วันที่ 2 ก.พ.2567 เวลา 16.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า  กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศปปส. และกลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังค์ แถลงข่าวการชุมนุมเพื่อแสดงออกต่อกรณี นักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร โดยมีการทำพิธีบวงสรวงกรมหลวงชุมพรฯ เตรียมที่จะชุมนุมค้างคืนที่บริเวณสะพาน ชมัยมรุเชษฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล 

 

โดย คปท.ได้ตั้งเวทีปราศรัยอ่านแถลงการขอให้อดีตนายกทักษิณ ชินวัตร กลับเข้ารักษาตัวภายในเรือนจำให้มันมาตรฐานเดียวกันกับนักโทษหรือ นช. ทุกคน โดยมีการกางเต๊นท์จำนวน 5 หลัง ประกอบสถานที่นอน และร้านอาหาร โดยจะยื่นแจ้งการชุมนุมสาธารณะต่อ สน.นางเลิ้งทุกๆ 4 วัน เบื้องต้นจะชุมนุมประมาณ 15 วัน ก่อนจะวางแผนต่อไป จนเวลา 16.30 น. คปท. นำโดยนายพิชิต ชัยมงคล พร้อมมวลชน 60 คน สลับไปมาในพื้นที่ บางส่วนนอนโรงแรมใกล้พื้นที่ชุมนุม 

ทั้งนี้ นายพิชิต ได้ปราศรัยถามนายเศรษฐา ทวีสิน นรม.  นายทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และผู้ตรวจการแผ่นดิน ถึงกรณีการพักรักษาตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร ในฐานะ นักโทษชาย ซึ่งในขณะนี้รักษาอาการป่วยอยู่ที่ ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ที่ไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม ซึ่งจะรอคำตอบจากรัฐบาลจนถึงวันที่ 3 มี.ค.

ซึ่งการชุมนุมค้างคืนนี้อาจขยายเวลาไปจนกว่าจะมีความชัดเจน ซึ่งอาจจะเล่นสงกรานต์หน้าทำเนียบ ขอให้ติดตามเพจเฟซบุ๊กอีกครั้ง และส่วนท้ายที่ปราศรัยกล่าวเชิญชวนสมาชิกให้เข้าชุมนุมหลังจากเลิกงานของทุกๆวัน และเวลาปราศรัยจะเริ่มตั้งแต่ 15.00 -24.00 น. ของทุกวัน จะมีการจัดสรรอาหารเครื่องดื่มดูแลพี่น้องสมาชิกตลอดทั้งวัน