ผบ.ตร.สั่งฟันวินัย-อาญา "ดต.เมาแล้วขับ" ลากเด็ก 12 ปี อาการสาหัส ค้านประกันตัว

จากเหตุการณ์ดาบตำรวจสมทรง ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ.นาใน จ.สกลนคร ขับรถกระบะ ชนรถยนต์-รถจักรยานยนต์หลายคันแล้วขับหลบหนี โดยลากร่างเด็ก อายุ 12 ปี บติดรถไปด้วยเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร จนบาดเจ็บสาหัส และยังชนรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และสามล้อเครื่อง รวมเกือบ 10 คัน โดยตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายผู้ขับขี่ อยู่ที่ 321 มิลลิกรัม เหตุเกิดที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทราบเรื่องแล้ว และเนื่องจากผู้ขับขี่เป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ที่ไปประสบเหตุที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งได้ประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีสาหัส 1 ราย และจากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์กว่า 321 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงถือว่า เมาแล้วขับ

โดยเรื่องดังกล่าวถือเป็นภาพลบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทาง ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เข้ามาคุมการสอบสวนด้วยตนเอง และตัวผู้ขับขี่อยู่ในการควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ดแล้ว และจะส่งฝากขังศาลภายใน 48 ชั่วโมง โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว และเนื่องจากเป็นความผิดคดีอาญา ทางตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางทางวินัย ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บทางตำรวจที่เป็นผู้ขับขี่มีการชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้นและ ผบ.ตร.ได้กำชับไปยังตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดให้ดูแลเรื่องการเยียวยาด้วย 

 

 

#เมาแล้วขับ #ดาบตำรวจ #ข่าววันนี้