วันที่ 3 ก.พ. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., สั่งการ  พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.ชรัส มีล้ำ สว.กก.6 บก.ปคม. จับกุม นายเจมส์  อายุ 35 ปี สัญชาติ บริติช ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 416/2567 ลงวันที่ 29 ม.ค. 2567 ข้อหา “พรากผู้เยาว์เด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีเพื่อการอนาจาร” ได้ที่ บริเวณริมถนนเย็นอากาศ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร

หลังก่อนหน้าเมื่อช่วงเดือน ส.ค.2566 ตำรวจ ปคม. ได้ทำการจับกุมแม่เล้าจำนวน 2 ราย ในพื้นที่ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  หลังทราบว่านำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณีนักท่องเที่ยว จากนั้นจึงขยายผลเรื่อยมาเพื่อเอาผิดกลุ่มผู้ซื้อบริการ จนกระทั่งทราบว่า นายเจมส์ ผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในผู้ซื้อบริการเด็ก จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน นายเจมส์  ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

สอบสวน นายเจมส์ ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงการกระทำผิดค่อนข้างแน่ชัด เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.6 บก.ปคม. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป