วันที่ 3 ก.พ. 67 ที่อนุสาวรีย์พลตรีหลวงวีรวัฒน์โยธิน มณฑลทหารบกที่ 25 ค่ายวีรวัฒน์โยธิน อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ นำข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.สุรินทร์ ร่วมเป็นเกียรติและวางพวงมาลาวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ 2567  โดยมี พล.ต.ชินวิช เจริญพิบูลย์ ผบ.มทบ.25/หส.ผศ.ส.ร. เป็นประธานฯ
พล.ต.ต.สุคนธ์  กล่าวว่าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันทหารผ่านศึก ซึ่งเป็นวันที่ประชาชนชาวไทยจะได้แสดงความระลึกถึงและเชิดชูเกียรติวีรกรรมอันกล้าหาญของเหล่าทหาร ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อปกป้องเอกราชและอธิปไตยของชาติสำหรับ “วันทหารผ่านศึก” ตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันที่ทหารไทยกลับมาจากการรบสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยรัฐบาลได้ประกาศไว้ในราชกิจจานุเบกษา เพื่อเป็นการช่วยเหลือสงเคราะห์ครอบครัวทหารที่เสียชีวิตจากการรบ ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2510 องค์การทหารผ่านศึก ได้เปลี่ยนจากองค์การกุศลของรัฐมาเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย และกระทรวงกลาโหมจัดตั้งกองทุนรับเงินอุดหนุนขึ้น
 ทั้งนี้ มี “ดอกป็อปปี้” เป็นสัญลักษณ์ของวันทหารผ่านศึก ซึ่งในทางสากลแล้วถือว่าเป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายถึงทหารผ่านศึกผู้พลีเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องมาตุภูมิอันเป็นที่รัก และในประเทศไทยได้กำหนดให้เป็นสัญลักษณ์ของวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ของทุกปีอีกด้วย ​​​​​​​