ที่สนาม เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 คืนวันที่ 4 ก.พ.67 ระหว่างทีม "อาร์เซน่อล" พบกับทีม "ลิเวอร์พูล" เริ่มเกม การแข่งขัน นาทีที่ 14 อาร์เซน่อล นำ 1-0 จังหวะที่ โอเดการ์ด แทงบอลไปให้ ฮาแวร์ตซ์ หลุดลากไปยิงจังหวะแรกติดเซฟของอลิสซอนบอลกระดอนมาหาซาก้า จับก่อนแปเข้าไป

นาทีที่ 45+3 ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1 เป็นบอลเตะยาวของอลิสซอนมาแล้วกัคโปเบียดโขกบอลมาถึงกราเฟนแบร์คตักมาให้ ดิอาซพักลงแต่เหมือนโดนซาลิบาบังได้หมดแล้วแต่ดันไม่เตะจะให้รายาออกมาเล่นแต่ดันช้าดิอาซทุ่มเทมุดไปเตะบอลโดนแขนกาเบรียลเข้าประตูตัวเองไป

นาทีที่ 63 อาร์เซน่อล โวยวาย จะเอาจุดโทษ ฮาแวร์ตซ์กระชากเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนโดนแม็ค อัลลิสเตอร์ตามมาเกี่ยวบอลด้านหลังล้มไปทั้งคู่กรรมการโบกมือไม่ให้ฟาวล์ VAR ขอดูก่อนไม่กลับคำตัดสิน นาทีที่ 67 อาร์เซน่อล นำ 2-1 จังหวะบอลยาวเหมือนไม่มีอะไร ฟาน ไดจ์ค บังจะให้อลิสซอนออกมาเล่นแต่โกลบราซิลดันออกมาเตะวืดบอลมาเข้าทางมาร์ติเนลลี่ ยิงเข้าไป

นาทีที่ 88 ลิเวอร์พูล เหลือ 10 คน เมื่อ โคนาเต้ โดนเหลืองสองกลายเป็นใบแดงต้องออกไปอาบน้ำก่อนจบเกม นาทีทื่ 90+2 อาร์เซน่อล ได้ประตู 3-1 จังหวะที่ ทรอสซาร์ หลุดมาทางซ้ายแล้วตัดสินใจยิงยัดลอดขาอลิสซอนเข้ามุมแคบเข้าประตูไป จบเกมอาร์เซน่อลชนะ 3-1 พร้อมขยับไล่หลังลิเวอร์พูล เหลือ 2 แต้มเท่านั้น ขณะที่ หงส์แดง ยุติสถิติไม่แพ้ใครนับตั้งแต่มาเยือนสเปอร์ส ช่วงต้นซีซั่นไว้ที่นอร์ธ ลอนดอน อีกครั้ง

 


#อาร์เซน่อล #ลิเวอร์พูล #พรีเมียร์ลีก #ผลบอล