วันที่ 5  ก.พ.67 ที่ บช.ทท.พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.  เปิดเผยถึงมาตรการการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ว่าปีนี้มีพื้นที่จัดงานในหลายพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ เช่นแถว ย่านเยาวราช ภูเก็ต นครสวรรค์  เป็นต้น  สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.  บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีความเป็นห่วงเป็นใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ  จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่มีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยว 100%  โดยกำชับสั่งการให้ทุกหน่วยบูรณาการร่วมกัน ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยอย่างเต็มกำลัง

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา  กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนอยากให้ เป็นเทศกาลตรุษจีนที่มีแต่ความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนอย่างใกล้ชิด
สำหรับเทศกาลตรุษจีน ปีนี้ฝากเตือนพี่น้องขอให้ระมัดระวังเรื่องของเพลิงไหม้  ด้วยการตรวจสอบการจุดธูปเทียนไหว้เจ้า และ บรรพบุรุษและการเผาสิ่งของเซ่นไหว้ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า  หากพบเหตุด่วน หตุร้าย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียง หรือโทรสายด่วน 1155  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง