เมื่อวันที่ 7 ก.พ. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ., พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.คงศักดิ์  ศรีโหร, พ.ต.ท.วสุเทพ ใจอินทร์, พ.ต.ท.ศตวรรษ คนชุม ,พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจฯ ,สั่งการให้ พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ร.ต.อ.ณรงค์เดช พิทักษ์ประชาชน รอง สว.งานสายตรวจ 2  นำกำลังจับกุมนายนรากร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ซ.ศิริเกษม 6 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางซิมการ์ดโทรศัพท์ จำนวน 4,922 ซิม โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถห้างโฮมโปร สาขาราชพฤกษ์  อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้หาข่าวผู้ลักลอบนำซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือมาจดทะเบียนเปิดเบอร์โดยไม่ถูกต้อง  ซิมการ์ดที่ผิดกฎหมายสามารถสั่งซื้อได้จากแอปพลิเคลชันออนไลน์ ผู้ที่สั่งซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์อาจจะมีการนำไปใช้ก่อเหตุอาชญากรรม ทั้งการเปิดเว็บพนัน การหลอกลวง แอปพลิเคชันปล่อยเงินกู้ และฉ้อโกงประชาชน บางส่วนอาจจะเกี่ยวกับการฟอกเงินในขบวนการค้ายาเสพติด การก่อการร้าย อันเป็นการสร้างความเสียหาย ประกอบกับได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  “ชีวิตดีดี๊” มีพฤติการณ์ได้ทำการลงโฆษณาทางสื่อสังคมออนไลน์เฟสบุ๊กฃ ลักษณะเป็นธุระจัดหา ซื้อหรือขายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนแล้ว ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนในนามของผู้อื่นแล้ว อาจถูกนำไปใช้ในการกระทำความผิด ก่อนวางแผนติดต่อล่อซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 5,000 ซิมการ์ด ซิมละ 40 บาท เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท และได้นัดหมายรับซิมการ์ดดังกล่าวที่ลานจอดรถในห้าง กระทั่งจับกุมตัวได้สำเร็จ 

สอบสวนให้การรับว่าได้รับการว่าจ้างจากหญิงไทยไม่ทราบชื่อให้นำซิมการ์ดที่ลงทะเบียนโดยใช้ชื่อของบุคคลอื่นมาส่งให้กับลูกค้าตามที่ต่างๆ โดยได้ส่วนแบ่งซิมการ์ดละ 1 บาท 

เบื้องต้นแจ้งข้อหาเป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขาย เลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้ นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป