ผู้บัญชาการก้องและคณะ ดูงานและเข้าหารือกับตำรวจเซี่ยงไฮ้ และ หางโจว ประสานความร่วมมือปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และ การใช้ AI ในการบริหารจัดการข้อมูล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
.          
เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. นำคณะเดินทางไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้ และ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าหารือ และ ดูงานเกี่ยวกับแนวทางการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมออนไลน์ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวมถึง การนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในการบริหารจัดการข้อมูล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
.
ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ พล.ต.ท.จิรภพฯ และคณะ ได้เข้าหารือกับหัวหน้าและคณะทำงานของศูนย์สืบสวนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมการฉ้อโกงทางโทรคมนาคมของตำรวจนครบาลเซี่ยงไฮ้ (CID) เพื่อพูดคุย และแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการป้องกันปราบปราบอาชญากรรมออนไลน์  ซึ่งทั้งสองหน่วยงานได้ตกลงที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูล และสร้างความร่วมมือเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมออนไลน์ทุกรูปแบบร่วมกัน


.
ที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง คณะฯ ได้ศึกษาดูงานที่ศูนย์สั่งการตำรวจจราจรเมืองหางโจว (Hangzhou Traffic Police Command Center) ซึ่งได้นำเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบมาเพื่อใช้ในการบริหารจัดการข้อมูลการจราจร โดยมีการพัฒนาระบบรวมศูนย์ (Big data) และ การใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาช่วยในการรักษาความปลอดภัย ปราบปรามอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้มีส่วนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการตัดสินใจ แก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และมีประสิทธิภาพมากขึ้น 
.
นอกจากนี้ยังได้มีการศึกษาดูงาน บริษัท เทคโนโลยีชั้นนำ ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ และ หางโจว อีกหลายบริษัทฯ อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น บริษัทที่มีการเชี่ยวชาญเรื่องการพัฒนาระบบ AI ในการบริหารจัดการองค์กร, การป้องกันความมั่นคงทางด้านไซเบอร์, ระบบปฏิบัติการตรวจสอบและควบคุมการฉ้อโกงทางโทรคมนาคมที่ทันสมัย รวมถึงอุปกรณ์ที่ทันสมัยต่างๆ เช่น กล้องวงจรปิดความละเอียดสูง เพื่อนำเทคโนโลยีมาช่วยในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมรูปแบบต่างๆอย่างครบวงจร
.
.
#ดูงาน #เทคโนโลยี #AOC1441 #ตำรวจสอบสวนกลาง #cib