'บิ๊กโจ๊ก' ลั่น ไม่ได้มีปัญหากับอินฟูลเอ็นเซอร์ สื่อ หรือ เพจ อยากให้ผู้กำกับทุกโรงพัก 1,484 แห่ง เป็นที่พึ่งของประชาชน 

วันที่ 7 ก.พ.ที่ สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.ฟสงขลาพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้นโยบายกับข้าราชการตำรวจ ในโอกาสตรวจเยี่ยม โดยอยากให้ผู้กำกับทุกคน สร้างความศรัทธาต่อประชาชน ให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น และหันมาพึ่งโรงพัก บอกปัญหากับผู้กำกับ ไม่ใช่ไปบอก เพจ สื่อ หรือ อินฟูลเอ็นเซอร์ และหากผู้กำกับโรงพักใดสามารถแก้ไขได้นั่นหมายความว่ารบชนะต่อความไว้วางใจของประชาชนแล้ว

ซึ่งเรื่องนี้ถูกสื่อถามตรง ว่ามีปัญหา หรือ ไม่พอใจอะไร เพจ สื่อ หรือ อินฟูลเอ็นเซอร์ หรือไม่ วันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็เลยออกมาย้ำชัดๆ ว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ เพจ สื่อ หรือ อินฟูลเอ็นเซอร์ เพียงแต่อยากสร้างศรัทธาของประชาชนต่อผู้กำกับการสถานี ตำรวจทั่วประเทศ 1484 แห่ง และปลุกจิตสำนึกให้ผู้กำกับสถานีตำรวจทั่วประเทศได้ลุกขึ้นมาทำหน้าที่ของตัวเองโดยการสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนว่าเมื่อเกิดเหตุสามารถพึ่งพาได้ ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งพา เพจ สื่อ หรือ อินฟูลเอ็นเซอร์ เพราะท้ายที่สุดคนที่ทำคดีก็คือตำรวจ 

“ การที่ประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนหรือได้รับปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ต้องพึ่ง เพจ สื่อ หรือ อินฟูลเอ็นเซอร์ พวกเขาจะต้องเสียเวลาเดินทางมาพบถึงในกรุงเทพเป็น 1000 กิโลเมตร แต่ถ้าหากเขาพบผู้กำกับได้เลย และปัญหาก็ได้รับการแก้ไขทันท่วงที เรื่องราวก็ไม่ต้องเดือดร้อนมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือไปไกลถึงรัฐบาล ต้องออกมาตอกย้ำหน้าที่และบทบาทของตำรวจ”

นอกจากนโยบายไม่ต้องพึ่งพาใครนอกจากผู้กำกับการสถานีตำรวจทั่วประเทศแล้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังย้ำว่าได้ประกาศนโยบายชัดเจนแล้วว่า ทุกโรงพักจะต้องยึดถือเป็นระเบียบปฏิบัติ “ขึ้นโรงพักไม่ต้องฝาก” นั่นหมายความว่า เมื่อประชาชนคนใดมีปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินสามารถเดินขึ้นไปบนโรงพัก แจ้งความและติดตามเรื่อง ได้ทันทีไม่ต้องให้ใครเป็นคนมาฝากคดีให้ถึงจะสามารถแก้ปัญหาได้ นี่ต่างหากคือสิ่งที่ ประชาชนต้องการ และหากผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทั่วประเทศสามารถทำได้ นั่นหมายความว่าท่านรบชนะความไว้วางใจของประชาชนแล้ว