วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม 1 - 2 ชั้น 5 โรงแรม S31 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เข้าร่วมรับรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการเบิกจ่าย ระดับดี และมี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้มอบรางวัลในครั้งนี้ รางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง

มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติงานด้านการเงินการคลังในภาพรวมของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพ ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติและเป็นความภาคภูมิใจของหน่วยงานที่สามารถใช้จ่ายเงินงบประมาณอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ โปร่งใสเป็นการส่งเสริมให้การปฏิบัติงานประสบความสำเร็จตามที่ตั้งไว้ โดยหน่วยงานที่ได้รับรางวัล ได้ผ่านการประเมินผลปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ และมีความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน รวมทั้งเป็นขวัญกำลังใจให้กับหน่วยงานที่มีการบริหารจัดการภายใน (ด้านการเงินการคลัง) ให้ได้รับการยกย่อง และเป็นที่ยอมรับ โดยปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

มีหน่วยงานที่ได้รับรางวัล จำนวน 29 หน่วยงาน และ 8 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 46 รางวัล แบ่งตามประเภทการประเมินใน 5 มิติ คือ มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้าง มิติด้านการเบิกจ่าย มิติด้านการบัญชีภาครัฐ มิติด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ และมิติด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด  ซึ่งแต่ละมิติได้มีการปรับปรุงเกณฑ์ให้เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์

ทั้งนี้ กรมคุ้มครองสิทธิฯ จะมุ่งมั่นพัฒนาการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังอันเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ส่งเสริมให้หน่วยงานสามารถปฏิบัติงานในภารกิจหลักได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป