วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ., พ.ต.อ.พิทักษ์  สุทธิกุล, พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร, พ.ต.ท.กรกฎ โปชยะวณิช, พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ, พ.ต.อ.อาวุธ อุดมรัตน์, พ.ต.อ.อภิฌาณ สวัสดิบุตร, พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.คงศักดิ์  ศรีโหร,พ.ต.ท.วสุเทพ ใจอินทร์, พ.ต.ท.ศตวรรษ คนชุม, พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2        กก.สายตรวจ ร่วมกันจับกุม Mr.Nnamdi Onyebuchi อายุ 43 ปี สัญชาติไนจีเรีย ชาวต่างชาติผิวสีลักลอบจำหน่ายโคเคน ”พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน)น้ำหนัก   43.46 กรัม รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส​​จำนวน 1 คัน
โดยแจ้งข้อกล่าวหา“มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่มในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”บริเวณลานจอดรถใต้อาคารบี ลุมพินีคอนโด ซ.ลาซาล 41 แขวงบางนาใต้ เขตบางนา  กทม.

พฤติการณ์กล่าวคือ  ก่อนจับกุมในคดีนี้เจ้าพนักงานตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ได้ทำการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดจากชาวต่างชาติ ผิวสี ซึ่งมีพฤติการณ์ในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดประเภท 2 (โคคาอีน) ให้กับกลุ่มไฮโซตามสถานบันเทิงต่างๆ และกลุ่มวัยรุ่น จากการสืบสวนทราบว่ามีชายชาวต่างชาติ ผิวสี(ผู้ต้องหา) มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นและบุคคลทั่วไป และพักอาศัยอยู่ที่ลุมพินีคอนโด ซ.ลาซาล 41 แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กทม. และจะใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชช-7216 กรุงเทพมหานคร ในการนำยาเสพติดไปจำหน่ายให้กับลูกค้า


​ต่อมาวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางตรวจสอบที่บริเวณที่พักของผู้ต้องหา จนกระทั้งเวลาประมาณ 16.30 น. พบชายชาวต่างชาติผิวดำ ตามที่ได้สืบสวนมาแล้วเดินมาเปิดประตูรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวและแสดงความบริสุทธิ์ขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบโคคาอีนอยู่ในกำมือ ตรวจสอบภายในรถยนต์ตคันดังกล่าว พบโคคาอีนอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของใต้พวงมาลัย 


จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่าโคคาอีนที่ตรวจค้นพบนั้นกำลังจะนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อไว้ และจากการสอบถามขยายผลผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าโคคาอีนที่ตรวจค้นพบนั้นส่วนใหญ่จะจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าไฮโซตามสถานบันเทิงต่างๆ และจำหน่ายในราคากรัมละ 3,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิให้ทราบ นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลต่อไป