จากกรณีชายวัย 60 ปี ขับรถเก๋งยี่ห้อวอลโว่ สีเทา รุ่น XC90 T6 AWD ทะเบียน สม 84xx กรุงเทพมหานคร ตกไปในบ่อที่มีการเปิดพื้นผิวจราจรไว้ในสภาพหงายท้องชี้ฟ้า ช่วงถนนสรงประภา ขาออกก่อนถึงวัดสีกัน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย เหตุเกิดช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงดูพื้นที่เกิดเหตุบริเวณถนนสรงประภา ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ทำงาน รวมถึงบ่อที่เกิดเหตุได้มีการปิดไปแล้ว ทั้งนี้พบว่าช่วงวิทยาลัยเทคนิคดอนเมืองมีป้าย ติดอยู่ริมถนน ระบุข้อความงานก่อสร้างวางท่อประปาและงานที่เกี่ยวข้องในถนนสรงประภาช่วงจากบริเวณคลองประปาถึงถนนเชิดวุฒากาศ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2568 เวลา 22.00 ถึง 04.00 น. ใช้ได้ 1 ช่องทาง และยังมีป้ายสีส้มระบุข้อความลดความเร็ววางข้่งทางทั้งซ้ายและขวาตลอดระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร และมีการเปิดพื้นผิวการจราจรรวมกว่า 8 จุด และจุดเกิดเหตุเป็นบ่อที่ 7 ก่อนจะมีป้ายระบุสิ้นสุดงานก่อสร้างช่วงหน้าวัดพุทธสยาม ( วัดสีกัน )

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังสน.ดอนเมือง ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ได้นำรถคันเกิดเหตุมาจอดไว้ พบสภาพด้านหน้ายุบ หลังยุบ หลังคายุบ พังเสียหายทั้งคัน

ด้าน พ.ต.ท.นาวิน สนิทผล สารวัตรสอบสวน สน.ดอนเมืองเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายทอง(นามสมมุติ) อายุ 60 ปี ผู้ขับรถ ให้การว่า ขณะที่เกิดเหตุไม่เห็นว่ามีใครมาโบก เมื่อพ้นฃจุดที่มีกรวย ประกอบกับคิดว่าเป็นจุดสิ้นสุดการก่อสร้าง จึงเปลี่ยนเลนขับไปทางขวาแล้วไปชนกัลฝาท่อที่เปิดมาวางขวาง แล้วรถพลิกตกลงไปในท่อประปา 

และจากการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายจากการเป่าไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ จึงต้องนำไปตรวจเลือดเพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ต่อไป ส่วนกล้องหน้ารถพบว่าไม่มีการบันทึกภาพไว้ แบะอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามหากพบเป็นความประมาท ของผู้ใดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้มีการเป่าเมาตอนเกิดเหตุเนื่องจากคนขับมีอาการเจ็บหน้าอก ประกอบกับอายุมาก อาจะเกิดอันตรายหนักกว่าเดิมจึงต้องนำส่งโรงพยาบาลเพื่อดูอาการก่อน เมื่อทราบว่าไม่บาดเจ็บมาช่วงเช้าจึงเดินทางสอบปากคำ