วันที่ 9 ก.พ.67 ที่ บก.สส.บช.น.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามผู้กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมด้วยชุด PCT5 ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ช่วยทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายจอม อายุ 36 ปี รปภ.หื่นซึ่งกระทำชำเราลูกเลี้ยงในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ก่อนหลบหนีเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้พิจารณาออกหมายจับแล้ว จำนวน 1 หมายจับ ในความผิดฐาน “ กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามโดยเป็นการกระทำต่อผู้อยู่ใต้อำนาจด้วยประการใดๆ และพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร ” 
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เมื่อเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนและพฤติกรรมที่เป็นภัยสังคมอย่างยิ่งของผู้ต้องหาจากการรายงานของผู้ใต้บังคับบัญชา จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. กำชับให้ พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี , พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ เร่งรัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 รีบทำการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว


เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก.สส. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , ร.ต.ต.ทรงศักดิ์ เจียมสกุล รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และชุด PCT5  ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม นายอนันต์ อายุ 36 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 11 ตำบลโพนแพง อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ 21/2567 ลงวันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามโดยเป็นการกระทำต่อผู้อยู่ใต้อำนาจด้วยประการใดๆ และพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร 
โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าอาคาร T1 เมืองทองธานี ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังหลบหนีมาทำงานเป็น รปภ.ภายในเมืองทองธานี โดยหลีกเลี่ยงการยื่นประวัติเพื่อหวังรอดพ้นจากการติดตามจับกุม

จากการสอสวนนายอนันต์ หรือ จอม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าตนเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เดิมประกอบอาชีพทำงานก่อสร้าง หรือรับจ้างทั่วไป เซลล์ขายเครื่องกรองน้ำ ตามแต่โอกาสที่จะเข้ามาในชีวิต เมื่อช่วงประมาณเดือนสิงหาคม 2565 ขณะนั้นตนอยู่กินกับภรรยาและทำอาชีพขายเครื่องกรองน้ำอยู่ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ภรรยาตนมีลูกสาว อายุ 12 ปี ที่เป็นลูกติดสามีเก่ามาพักอาศัยอยู่ด้วย โดยนอนอยู่ในห้องพักเดียวกัน ตนได้อาศัยจังหวะที่ลูกเลี้ยงติดภรรยาหลับ ลงมือกระทำชำเรา โดยการใช้อวัยวะเพศของตนพยายามดันเข้าไปในอวัยวะเพศของลูกเลี้ยงแต่ไม่สำเร็จ โดยกระทำไปต่างวัน/เวลากัน ทำไปทั้งหมดประมาณ 4 ครั้ง และในบางครั้งตนมีการใช้มือลวนลามตามร่างกายของลูกเลี้ยงในช่วงเวลานอนกลางคืนตอนที่ลูกเลี้ยงหลับ

 ต่อมาลูกเลี้ยงได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกภรรยาตนและญาติพี่น้องฝ่ายภรรยาและได้มีการไปร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับตน ตนจึงได้หลบหนีมาทำงานในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ ทั้งนี้ ตนรู้สึกสำนึกในความผิดที่ได้กระทำลงไป จึงนำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
.