เมื่อเวลา11.00น.วันที่9 ก.พ. ร.ต.อ.ธัญอมร หนูนารถ รอง สวป.สน.ปทุมวัน รับแจ้งจากอาจารย์ในสถาบันเทคโนโลยี ชื่อดังย่านปทุมวัน ถนนพระราม1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ว่าพบอาวุธปืนถูกวางทิ้งไว้ในห้องน้ำของอาคารภายในสถาบัน จึงไปตรวจสอบเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น4ของอาคาร ภายในห้องน้ำรวมชายหญิงพบอาวุธปืนแบลงค์กัน แบบแม็กกาซีน สีทูโทน ยี่ห้อโซรากิ เอ็ม906 ซาติน ทีดี ขนาด9มม. เปลี่ยนท่อเกลียวให้ใช้ลูกขนาด380มม. พบมีกระสุนค้างในรังเพลิง1นัด และในแม็กกาซีนอีก5นัด ถูกวางไว้บนที่ใส่ม้วนกระดาษชำระ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง


  อาจารย์ประจำตึก ให้รายละเอียดว่า วันนี้เปิดให้เรียนตามปกติ โดยทุกวันจะมีพนักงานทำความสะอาดดูแลห้องน้ำเป็นประจำ ช่วงก่อนเที่ยงตนไปเข้าห้องน้ำ ก็พบปืนกระบอกดังกล่าว คาดว่าเป็นของนักศึกษาที่เข้าห้องน้ำก่อนหน้าตนแลล้วลืมไว้

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้มอบอาวุธปืนดังกล่าวให้กับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อส่งไปตรวจหาวิถีกระสุน ลายนิ้วมือแฝงบนตัวปืน และประสานขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบนชั้นที่พบอาวุธปืนเพื่อติดตามตัวผู้ครอบครองมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป