ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 เตรียมเปิดการแข่งขันในวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา พร้อม 72 นักกอล์ฟ รวมถึงท็อปโลก ลิเลีย วู ซีลีน บูติเยร์ และ รัวหนิง หยิน ร่วมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 62 ล้านบาท จัดและสนับสนุนโดย บริษัท ไอเอ็มจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การกีฬาแห่งประเทศไทย สยามคันทรีคลับ ซึ่งได้มีการจัดแถลงข่าวในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บีดีเอ็มเอสคอนเน็ค เซ็นเตอร์ โรงแรมเมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพมหานคร โดยมี นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท.
นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นางวินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการบริษัท ไอเอ็มจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัดเข้าร่วมแถลงข่าว คาดว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา นำเสนอจุดแข็งของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก (Sport Tourism Destination)

สุพจน์ วงศ์จรัสรวี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่และความคึกคักให้แก่วงการกอล์ฟไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับครั้งนี้ เราพร้อมที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจในกีฬากอล์ฟให้กับทุกคนอีกครั้ง โดยทัวร์นาเมนต์ได้รับการตอบรับจากนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมดวลวงสวิงจำนวน 72 คน นำโดย ลิเลีย วู มือหนึ่งของโลกที่จะมาป้องกันแชมป์สนามนี้ พร้อมด้วยนักกอล์ฟไทย ซึ่งปีนี้เข้าร่วมแข่งขันถึง 11 คน นำโดย เม-เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือหนึ่งของโลกและอดีตแชมป์รายการนี้

นิธี สีแพร

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้เตรียมรางวัลพิเศษสำหรับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันที่หลุม16 เป็นรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยสร้างสีสันในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น ในนามของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟหญิงไทย และต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้การแข่งขันนี้จัดขึ้นอีกครั้ง เชื่อว่าจะเป็นอีกครั้งที่แฟนกอล์ฟในไทยและจากทั่วทุกมุมโลกจะได้ร่วมเชียร์กอล์ฟอย่างสนุกสนานแน่นอน

ด้าน นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ถือเป็นรายการแข่งขันกอล์ฟสตรีหนึ่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา และททท. ได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 9 เนื่องด้วย เล็งเห็นถึงศักยภาพการจัดงานในตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมาซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟซึ่งถือเป็นตลาดกลุ่มความสนใจพิเศษ และเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูง ผนวกกับ ประเทศไทยเองก็มีความพร้อมด้านการบริการและสถานที่ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ ด้วยสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงไม่ต่ำกว่า 300 สนามทั่วประเทศอันจะนำไปสู่การต่อยอดให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้เสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ อาทิ โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว เป็นต้น นับเป็นการสร้างรายได้หมุนเวียนให้แก่ประเทศไทยตลอดจนกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่

ทั้งนี้ ไฮไลต์สำหรับการแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ครั้งนี้ คือ มีนักกอล์ฟสตรีที่มีชื่อเสียงร่วมแข่งขันในรายการทั้งหมดจำนวน 72 คน นำโดยแชมป์เก่า ลิเลีย วู นักกีฬากอล์ฟสตรีมือหนึ่งของโลก และนักกอล์ฟสาวชาวไทย เม-เอรียา จุฑานุกาล อดีตนักกีฬากอล์ฟสตรีมือหนึ่งของโลกและยังเป็นอดีตแชมป์รายการนี้อีกด้วย  ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 4 วัน ในการจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024  คณะผู้จัดงานให้ความสำคัญในเรื่องสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น การจัดทำ  E-Tickets ในรูปแบบ QR Code เพื่อลดการใช้กระดาษ การรณรงค์ให้ผู้เข้าร่วมงานนำขวดน้ำใช้ซ้ำมาเติมน้ำได้ฟรีตลอดทั้งงาน อำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมงานด้วยบริการรถรับส่ง Shuttle Bus ซึ่งเป็นรถ EV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากตัวเมืองพัทยา อีกทั้ง มีการนำป้ายไวนิลที่ไม่ใช้แล้วมาผลิตเป็นเก้าอี้เพื่อใช้ในแฟนโซนของงานในปีนี้ (Upcycling)

โดย ททท. หวังว่าการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จะยกระดับประเทศไทยสู่ Sport Tourism Destination ระดับโลก ตลอดจนสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ Meaningful Travel สร้างคุณค่าเหนือระดับให้แก่กลุ่มนักเดินทางที่มีความสนใจเฉพาะ อันนำมาสู่การสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้แก่ประเทศไทยต่อไป ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ hondalpgathailand.com หรือ เฟซบุ๊กเพจ Honda LPGA Thailand  หรือช่องทางอินสตาแกรม hondalpgathailand