วันที่10ก.พ.2567-เพจตำรวจสอบสวนกลางได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขยายผลแพลตฟอร์มเว็บโป๊ หนังเถื่อน จับเจ้าของเว็บ SIAMBIT แอบเปิดให้บริการนาน 19 ปี สมาชิกวีไอพีกว่า 10,000 คน
.
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร่วมกันจับกุม นายฉันท์ชนกฯ กระทำผิดฐาน “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะลามก”  สถานที่จับกุม บริเวณบ้านพัก แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ
.
สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนขยายผลตรวจค้นจับกุมเจ้าของแพลตฟอร์ม IAMTHEME ที่เผยแพร่สื่อลามกอนาจารรวมถึงหนังเถื่อนต่างๆ ในเว็บไซต์ของตน ได้ดาวน์โหลดมาจากเว็บบิท ชื่อ www.siambit.io ซึ่งมีการเรียกเก็บค่าบริการเป็นรายเดือน และรายปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้สืบสวนจนทราบว่าเจ้าของเว็บไซต์ www.siambit.io คือ นายฉันท์ชนกฯ จากนั้นจึงได้ขออนุมัติหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจค้นจับกุม นายฉันท์ชนกฯ พร้อมของกลาง ที่บ้านพัก จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
.
นายฉันท์ชนกฯ ให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของเว็บไซต์ www.siambit.io จริง โดยเปิดให้บริการมาแล้ว 19 ปี มีรายได้จากค่าสมัครสมาชิกวีไอพีประมาณเดือนละ 1.5 ล้านบาท โดยมีสมาชิกวีไอพีกว่า 10,000 คน
.
ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. และ พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท.สั่งการให้ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง สว.กก.3 บก.ปอท. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท.
.
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) 
มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน
.
#เว็บโป๊ #หนังเถื่อน #ตำรวจสอบสวนกลาง  #CIB