วันนี้ (10 ก.พ. 67) เวลา 13:55 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มทะลุวัง ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ทางเชื่อมเข้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยระบุว่าหลังจากนี้เราจะแยกกันเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.บางรัก เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจขอไว้ ไม่อยากให้เกิดการเผชิญหน้ากัน 

นายอานนท์ กล่าวต่ออีกว่าตนเองเคยเตือนหลายครั้งแล้ว และการกระทำในลักษณะนี้ตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งเราไม่อยากให้มีการทำโพล และไม่เข้าใจว่าทำไมกลุ่มนักกิจกรรมถึงจะต้องไปยุ่งกับสถาบันฯ ทำให้วันนี้พวกตนเองรู้สึกทนไม่ไหวอีกต่อไป รวมถึงยังมีคนไทยอีกจำนวนมากที่ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้เช่นเดียวกัน และมองว่าเป็นการเหยียบย่ำหัวใจของคนไทยเกินไป

อีกทั้งตนเองไม่เข้าใจว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงปล่อยให้ทำกิจกรรมในลักษณะแบบนี้ได้ ซึ่งตนเองจะทำทุกวิถีทาง ทั้งการยื่นถอนประกันตัว และการไล่แจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย โดยเฉพาะวันนี้ พวกกลุ่มทะลุวังรู้ว่าการจัดกิจกรรมที่นี่ อยู่ใกล้กับวังสระปทุมฯ และสมเด็จพระเทพฯ จะเสด็จพระราชดำเนินไปที่เยาวราช จึงมองว่าการกระทำของกลุ่มนี้เป็นการท้าทายกฎหมาย และจงใจจัดกิจกรรมเพื่อป่วน 
   
นาอานนท์ ยืนยันว่าไม่ได้อยากใช้ความรุนแรง และไม่ใช่ฝ่ายที่เริ่มก่อน แต่วันนี้เพียงแค่มาสังเกตุการณ์เท่านั้น ไม่ได้มีอาวุธมา แต่เกิดเหตุการณ์ชุลมุนที่ทำให้มวลชนของกลุ่มตนเองได้รับบาดเจ็บจากการถูกตี และถูกต่อย รวม 3 คน รวมถึงตนเองที่ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณปากด้วย ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะดำเนินคดีด้วยเช่นเดียวกัน เพราะทางกลุ่มทะลุวังได้ดำเนินคดีกับพวกตนเองก่อน

จากนั้นนายอานนท์ และมวลชน ศปปส.บางส่วนได้ขึ้นรถตู้ของตำรวจ สน.ปทุมวัน ไปยังโรงพยาบาลบางรัก เพื่อพาคนเจ็บไปรักษา และเข้าแจ้งความที่ สน.บางรักต่อไป ขณะที่มวลชนที่เหลือ ก็ทยอยแยกย้ายกันเดินทางกลับออกจาก สน.ปทุมวันทันที