สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายเป็นสตรีใช้อาวุธปืนยาว เดินทางมากับเด็กเล็กคนหนึ่ง เข้าไปในโบสถ์เลควูด เมืองฮิวสตัน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น ก่อนใช้อาวุธปืนยาว กราดยิงภายในโบสถ์จำนวนหลายนัด หลังจากนั้นสตรีมือปืนคนร้ายดังกล่าว ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยบังคับใช้กฎหมายอื่นๆ เข้าระงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ยิงวิสามัญฆาตกรรมสตรีคนร้ายจนถึงแก่ชีวิต นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กเล็กที่มาสตรีคนร้าย มีอาการสาหัส

รายงานข่าวแจ้งว่า สตรีมือปืนรายนี้ อายุประมาณ 30 – 35 ปี ส่วนเด็กเล็กที่มากับสตรีคนดังกล่าว มีอายุ 5 ปี ซึ่งสาเหตุของการบาดเจ็บยังไม่ทราบว่า มาจากลูกกระสุนปืนฝ่ายไหน และยังไม่มีใครทราบเด็กมีความสัมพันธ์ใดกับสตรีมือปืน

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า ในช่วงที่ก่อเหตุ สตรีคนร้ายได้ขู่ว่า มีระเบิดด้วย แต่จากการตรวจค้นหลังเหตุการณ์สงบแล้ว ไม่พบระเบิดแต่อย่างใด ส่วนเหตุระทึกขวัญครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯ กำลังเร่งสอบสวน

สำหรับ โบสถ์เลควูดแห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮิวสตัน รัฐเทกซัส เป็นโบสถ์ขนาดใหญ่ เพราะดัดแปลงมาจากสนามกีฬา โดยบิดาของโจเอล ออสติน สาธุคุณคริสต์นิกายโปรเตสแตนท์ ซึ่งโบสถ์แห่งนี้ถือเป็นที่นิยมของชาวสหรัฐฯ ที่นับถือนิกายโปรเตสแตนท์ โดยในช่วงสุดสัปดาห์ จะมีผู้แสวงบุญเดินทางมาร่วมพิธีทางศาสนาที่โบสถ์แห่งนี้นับหมื่นคน