ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่มจุฬาฯ รักพระเทพฯ ได้กล่าวถึงกิจกรรมแสดงจุดยืนปกป้อง กรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ และน้อมถวายกำลังใจทูลกระหม่อมฯ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่คนทั้งประเทศ โโดยได้เชิญชวนนิสิตเก่า และนิสิตปัจจุบัน จุฬาฯ ออกมาแสดงพลังปกป้อง และถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ที่ทรงเป็นนิสิตเก่าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ เนื่องจากไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของผู้ที่ลบหลู่พระเกียรติยศของพระองค์ด้วยการพยายามขับรถแทรกเข้าไปในขบวนเสด็จ

โดยได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก วิรังรอง ทัพพะรังสี ระบุว่า เรียนพี่น้องนิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบัน จุฬาฯ ทุกรุ่นทุกคณะ ที่เคารพรัก ขอชวนพวกเราทุกท่านที่รัก กรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ ออกมาแสดงพลังปกป้องและถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ซึ่งทรงเป็นนิสิตเก่าอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ว่าพวกเราไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของผู้ที่ลบหลู่พระเกียรติยศของพระองค์ด้วยการพยายามขับรถแทรกเข้าไปในขบวนเสด็จ เพื่อแสดงจุดยืนปกป้องกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ และน้อมถวายกำลังใจทูลกระหม่อมฯ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่คนทั้งประเทศ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันพฤหัสที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 16.00 น.ทั้งนี้แต่งกายชุดสุภาพ ใช้ริบบิ้นหรือผ้าพันคอผืนเล็กสีม่วงพันแขนขวา หรือใส่เสื้อสีม่วง

ด้าน นายนิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Nitipong Honark ระบุข้อความว่า กระผม นิสิตเก่าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เลขประจำตัว สถ.2135338 ( ปีเข้า 2521 ) ขอลงชื่อแสดงความจำนงใส่เสื้อสีม่วง…ไปพบปะพี่น้องจุฬาฯ สี่โมงเย็น พฤหัสที่ 15 นี้ ที่สนามหน้าพระบรมรูปสองรัชกาลครับ…หลังจากที่ไม่ได้เข้าไปในจุฬาฯ มาหลายปี….#ถวายกำลังใจ 

 

#สมเด็จพระเทพ #แด่รุ่นพี่ที่น่ารักที่สุด #ประกาศลงชื่อสวมเสื้อม่วง #ร่วมแสดงพลังจงรักภักดี #ถวายกำลังใจ