เวลา 11.00 น.วันที่ 13 ก.พ.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พา นางวีระอร อายุ 57 ปี  ป้า ด.ช.ธันวา อายุ 14 ปี หลานชาย พร้อมญาติๆ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่ ด.ช.ธันวา ถูกวัยรุ่นโจ๋ขาใหญ่อายุ 18 ปี ฟันหัวจนกระโหลกเปิด ตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ผ่านมาเกือบ 3 เดือน คดีไม่คืบหน้า

ญาติพี่น้อง ด.ช.ธันวา เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อคืนวันลอยกระทง วันที่ 26 พ.ย.เวลาประมาณ 20.50 น. หลานชายได้วิ่งเล่น จุดพลุกับเพื่อนอยู่ในซอยบ้าน หน้าโรงเรียนวัดฉัตรแก้ว จรัญสนิทวงศ์ 94 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กทม. แล้วมีวัยรุ่นขับ จยย.ฮอนด้า ไม่ทราบทะเบียน ซ้อนมา 3 คน ใส่หมวกกันน็อคเข้ามาในวัด รอบแรกเหมือนมาดูลาดเลา พอขับมารอบสอง ลงมาถามหลานชายว่า "มึงทำอะไรน้องกู" หลานตอบไปว่าไม่ได้ทำ พอตอบเสร็จ คนขับก็กระโดดถีบ คนที่ซ้อนท้ายมาคนที่ 2 เอามีดฟันเข้าที่หัว ส่วนคนซ้อนมาคนสุดท้าย จะเข้ามาต่อยหลานแต่พี่ชายที่เล่นกันอยู่ได้เข้าช่วยไว้ก่อนทัน ก่อนทั้งหมดจะขี่ จยย.หลบหนีไป ญาติๆ พาส่ง รพ.รักษาตัว ก่อนไปแจ้งความ สน.บางพลัด


จ่าคิงส์ กล่าวว่า หลังจากโดนวัยรุ่นกลุ่มนี้ฟันหัวจนบาดเจ็บแล้ว ยังมีการมาข่มขู่วนเวียนแถวซอยที่ผู้เสียหายอยู่ อาการของน้องที่ถูกฟันก็ยังไม่ปกติดี กระเทือนสมองความจำหลงลืม สอบถามพูดคุยอะไรก็ยังตอบไม่ค่อยได้  เวลาผ่านมาเกือบสามเดือน ทางตำรวจท้องที่ยังไม่ทำอะไร เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงร้องมาที่ตนขอให้พาเข้าร้องขอความเป็นธรรมตำรวจกองปราบวันนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ป.ได้ประสาน สน.บางพลัด ให้เร่งรัดติดตามตัววัยรุ่นกลุ่มนี้สาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วต่อไป