จากกรณีที่ มนุษย์เงินเดือนลงทุนผ่าน LTF ไม่ทน ยื่นหนังสือ DSI ให้รับคดีกองทุนผลาญเงินไปกับหุ้น STARK เป็นคดีพิเศษ หลังจากร้องทุกข์กลต.ผ่านไปครึ่งปีเรื่องเงียบ โอดกองทุนซื้อหุ้นเจ้าปัญหายอดดอย แต่มาขายยอดหญ้าขาดทุนยับนับ 3,500 ล้านบาท ราคากองทุนติดลบหนักที่สุดกว่ารายอื่น ส่งผลขาดความเชื่อมั่น ประชาชนหวั่นผวาไม่กล้าซื้อหน่วยลงทุนประหยัดภาษี ตลอดจนขอให้กลต. ร่วมมือด้วยตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

วันที่ 13 ก..พ.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ กลุ่มผู้ถือหน่วยลงทุนที่เสียหายจากการลงทุนในกองทุนแห่งหนึ่งที่ได้ลงทุนในหุ้น STARK  เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาการอธิบดีกรม DSI ให้รับนี้เป็นคดีพิเศษ และให้ดำเนินคดีต่อกองทุน ผู้บริหาร ผู้จัดการกองทุนฐานกระทำผิดต่อ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มาตรา 124/1 และกฎหมายอาญามาตรา343 ฐานฉ้อโกง และมาตรา 353 ฐานยักยอกทรัพย์ มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

พ.ต.ต.ยุทธนา  กล่าวว่า ได้รับหนังสือร้องเรียนจากตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายว่า DSI ไม่ได้นิ่งนอนใจในกรณี STARK ซึ่งได้รับเรื่องไว้เป็นคดีพิเศษ และดำเนินคดีอย่างจริงจังต่อเนื่อง นอกจากนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีและควบคุมตัว นายวนรัชต์ เจ้าของและผู้ถือหุ้นใหญ่ ไว้ในเรือนจำระหว่างการพิจารณา ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้เสียหายจากกองทุนมาร้องทุกข์ให้เป็นคดีพิเศษนั้น เบื้องต้น DSI ได้รับหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ และตรวจสอบว่ากองทุนดังกล่าวมีพฤติการณ์ฉ้อโกง ยักยอกทรัพย์ รับเงินทอน ซื้อขายหุ้นโดยทุจริตและทำให้ประชาชนผู้ถือหน่วยลงทุนเสียหาย เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ หากเข้าข่ายก็พร้อมรับเป็นคดีพิเศษต่อไป ส่วนผู้ถูกกล่าวหาถูกร้องเรียนว่ามีการกระทำผิดพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และกลุ่มผู้เสียหายเคยไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ก.ล.ต.มา  ทาง DSI จะประสานงานกับทาง ก.ล.ต.อีกครั้ง เนื่องจากเป็นผู้มีอำนาจหน้าที่บังคับใช้กฎหมายโดยตรง