คนที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นทริปใกล้ หรือทริปไกลก็ตาม หลายคนน่าจะเคยได้ยินเรื่องประกันเดินทางกันมาพอสมควร แต่อาจจะไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก เพราะคิดว่าการเดินทางระยะเวลาไม่กี่วัน จะจำเป็นสักแค่ไหนกันเชียวในการทำประกันไว้ หากใครกำลังมีความคิดแบบนี้อยู่ ลองมาทำความเข้าใจกันดีกว่าว่าประกันเดินทางคุ้มครองอะไรบ้าง 

ประกันเดินทางให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง

เรื่องที่คนยังไม่ค่อยเข้าใจก็คือ ความคุ้มครองที่ประกันการเดินทางมอบให้ หลายคนมักจะคิดแต่เรื่องเที่ยวบินดีเลย์ กระเป๋าหาย หรือได้รับความเสียหายเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วยังมีความคุ้มครองอีกหลายด้านที่คนส่วนใหญ่ยังไม่ได้ศึกษาข้อมูลกันมากหน่อย เราจะมาอธิบายให้ได้เข้าใจกัน 

คุ้มครองเที่ยวบิน

เมื่อเกิดกรณีเที่ยวบินถูกเลื่อน ยกเลิก โดนปล้นจี้ หรือมีปัญหาความล่าช้าจากทางสายการบินในการออกตั๋ว ประกันจะให้ความคุ้มครองในส่วนนี้ทั้งหมด 

คุ้มกระเป๋า และทรัพย์สินส่วนตัว

ในกรณีที่เกิดเหตุกระเป๋าเดินทางล่าช้า โดนกรีด โดนขโมย หรือทรัพย์สินสำคัญภายในกระเป๋าได้รับความเสียหาย รวมไปถึงเงินสด ก็จะได้รับความคุ้มครองชดเชยตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง

คุ้มครองชีวิต และค่ารักษาพยาบาล

หากเกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วยรุนแรง หรือกรณีที่เสียชีวิต ประกันจะให้ความคุ้มครองในส่วนนี้อย่างครอบคลุม ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดเด่นของประกันประเภทนี้เลย เพราะอย่างที่หลายคนรู้กันดี ว่าบิลค่ารักษาเมื่อเจ็บป่วยที่ต่างประเทศนั้นแพงแค่ไหน 

ใครบ้างเหมาะกับการทำประกันเดินทาง 

ประกันการเดินทางเหมาะกับคนที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่เดินทางบ่อย หรือเดินทางไม่บ่อยก็ตาม เพราะอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันมักเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาที่เราไม่คาดคิดที่สุด แต่หากเกิดขึ้นมาแล้ว ก็อาจจะโดนค่าใช้จ่ายมหาศาลจนกระเป๋าแทบฉีกได้ ประกันเดินทางจึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความคุ้มครองที่สุดเมื่อต้องไปต่างแดน 

หากยังไม่รู้ว่าจะเลือกประกันเดินทางตัวไหนไว้คุ้มครอง เพราะไม่อยากนั่งเปรียบเทียบข้อมูลด้วยตัวเองจนปวดหัว ลองใช้ heygoody ในการเปรียบเทียบกันดูได้เลย เพราะที่นี่มีข้อมูลประกันเดินทางจากบริษัทประกันภัยชั้นนำครบถ้วน