สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “นีลเซน” บริษัทวิจัยเรตติ้งสื่อระดับโลก เปิดเผยผลการสำรวจเรตติ้งการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอลของเนชันแนลฟุตบอลลีก หรือเอ็นเอฟแอล หรือการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) ครั้งที่ 58 ระหว่างทีมแคนซัสซิตีชีฟส์ กับทีมซานฟรานซิสโกโฟร์ตีไนเนอร์ส ซึ่งมีขึ้นที่สนามกีฬาอัลลีเจนท์สเตเดียม เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งผลการแข่งขันที่เป็นไปอย่างดุเดือด ปรากฏว่า ทีมแคนซัสซิตีชีฟส์ คว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์ 25 – 22

โดยนีลเซน เปิดเผยผลการวัดเรตติ้งการแข่งขันข้างต้นว่า มียอดผู้ชมการถ่ายทอดสดในสหรัฐฯ มากเป็นประวัติการณ์ที่จำนวน 123.7 ล้านคน แซงหน้าเรตติ้งการแข่งขันซูเปอร์โบวล์เมื่อปีที่แล้ว ที่มียอดผู้ชมจำนวน 115.1 ล้านคน

พร้อมกันนี้ นีลเซน เปิดเผยด้วยว่า เหตุปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้เรตติ้งการถ่ายทอดสดการแข่งขันซูเปอร์โบวล์พุ่งกระฉูดในครั้งนี้ ก็คือ ปรากฏการณ์ของ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” จากการที่ศิลปินเพลงชื่อดังรายนี้เดินทางไปชมการแข่งขันถึงในสนามกีฬาในครั้งนี้ด้วย โดย “เทย์เลอร์ สวิฟต์” มาเชียร์ “ทราวิส เคลซี” ผู้เล่นตำแหน่งปีกใน หรือไทด์เอนด์ ตัวเก่งของทีมแคนซัสซิตีชีฟส์ เพื่อนชายของเธอ ซึ่งทีมดังกล่าวเป็นทีมผู้ชนะในศึกคนชนคนนัดนี้ด้วย โดยมีรายงานงานว่า ทันทีที่ทีมแคนซัสซิตีชีฟส์ชนะ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” โผเข้าไปจุมพิต “ทราวิส เคลซี” ทันทีที่จบเกมการแข่งขัน