“ตม.จว.สตูล สแกนตรวจเข้ม สนองนโยบาย ผบ.ตร.และ ผบช.สตม.ดักรวบคาด่าน หนุ่มไทยหลบหนีหมายจับร่วมกันลักทรัพย์ก่อเหตุตั้งแต่ปี 65 สุดท้ายโดนรวบคาด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน จ.สตูล”
 

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ให้ทุกหน่วยงานระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงวันที่ 13-22 ก.พ.67 โดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติดและบุคคลตามหมายจับ โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้สอดรับนโยบายให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติดและบุคคลตามหมายจับ เพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน
 

พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล ได้ขานรับนโยบาย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล เร่งระดมกวาดล้างอาชญากรรมทำการสืบสวนผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติดและบุคคลตามหมายจับ โดยเจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล ได้รับแจ้งเบาะแสของคนร้ายที่หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดยะลา ในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม จะเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไทย ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน จ.สตูล เมื่อทำการสืบสวนจนทราบวันที่เดินทางคือวันที่ 13 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองยะลา และเจ้าหน้าที่ ตชด.436 วางกำลังซุ่มดูไว้

จนต่อมาเวลาประมาณ 15.45 น. ได้มีนาย มะยากี (ขอสงวนนามสกุล) สัญชาติไทย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดยะลา ออกหมายปี พ.ศ.2566 เดินทางเข้ามาบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน จ.สตูล มีตำหนิรูปพรรณตรงตามข้อมูลในหมายจับ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล จึงได้เข้าแสดงตัวพร้อมทั้งแสดงหมายจับของศาลจังหวัดยะลาดังกล่าวให้นายมะยากี ตรวจสอบดูและยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับนี้จริง และยังยอมรับว่าในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ตนกับพรรคพวกได้แอบลักขโมยเหล็กตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเอาไปขายแลกเงินมาใช้จ่าย แต่ก็ได้เก็บตัวมาโดยตลอดเกือบ 2 ปี จนวันนี้ตั้งใจจะออกไปนอกประเทศเพื่อหางานทำ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับและส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจับกุมและป้องกันปราบปรามผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย และเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจบุคคลเดินทางเข้าและออกราชอาณาจักร และหากท่านใดพบบุคคลต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมาย กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เลขที่ 6 ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 074711080 หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง