สำหรับการลงนามขยายระยะเวลาความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวสิงคโปร์  กับทราเวลโลก้ามีมาเป็นระยะเวลานาน ผ่านบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ  โดยในปีนี้เกิดขึ้นจากการที่สิงคโปร์ขับเคลื่อนการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวขาออกจากประเทศไทยในปี 2566 สิงคโปร์เป็นตลาดอันดับต้น ๆ ที่มีจำนวนผู้เดินทางจากประเทศไทยถึง 450,000 คน โดยทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมดรวมกันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสิงคโปร์ถึง 5,280,000 คน

ซึ่ง การฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงเสน่ห์ดึงดูดของสิงคโปร์ในฐานะจุดหมายปลายทางไลฟ์สไตล์ระดับโลกสำหรับผู้มาเยือนจากประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการสนับสนุนที่ประเมินค่าไม่ได้จากพันธมิตรในอุตสาหกรรมอย่าง ทราเวลโลก้า

โดย มลิสสา โอว   ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ และซีซาร์ อินทรา ประธานบริษัททราเวลโลก้า เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกระชับความร่วมมือมุ่งเน้นไปที่การกำหนดกลุ่มผู้บริโภคให้เฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้นผ่านการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและฐานข้อมูล นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะมีการทดลองนำเสนอผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ใหม่ ๆ จากสิงคโปร์บนแพลตฟอร์มทราเวลโลก้า ข้อตกลงฉบับใหม่นี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นร่วมกันในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและยกระดับประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวในตลาดต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปลดล็อกศักยภาพการท่องเที่ยว

ด้าน เทอร์เรนซ์ วูน  กรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่า ทราเวลโลก้าถือเป็นพันธมิตรที่สำคัญและทรงคุณค่าเสมอมา นับตั้งแต่ความร่วมมือครั้งแรกของเราในปี 2562 ท่ามกลางการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวในภูมิภาค ความร่วมมือดังกล่าวช่วยปลดล็อกศักยภาพการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยให้เข้าใจลูกค้าดียิ่งขึ้น และจุดประกายความแข็งแกร่งให้สิงคโปร์ในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับนักท่องเที่ยวในภูมิภาค

นอกเหนือจากการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มายังสิงคโปร์มากขึ้นแล้ว ความร่วมมือดังกล่าวจะมุ่งเน้นการแบ่งปันความรู้และการค้นพบข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ ที่เพิ่มการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยวได้ กล่าวคือ การท่องเที่ยวสิงคโปร์และทราเวลโลก้าจะแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกเพื่อพัฒนาแคมเปญส่งเสริมการขายให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ออกแบบตามความต้องการ ความร่วมมือนี้เป็นการพยายามที่จะยกระดับประสบการณ์โดยรวมของผู้มาเยือน และขับเคลื่อนผลลัพธ์ชั้นยอดทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญที่มีร่วมกัน

มอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม

ขณะที่ ซีซาร์ อินทรา ประธานบริษัทของทราเวลโลก้า กล่าวว่า สิงคโปร์ครองตำแหน่งหนึ่งในจุดหมายปลายทางขาออกอันดับต้น ๆ ที่มีความโดดเด่น เราเห็นการค้นหาและการทำธุรกรรมด้านผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดถึง 80% จากไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ในปี 2566 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ดังนั้นการได้สานต่อความร่วมมือกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์เพื่อมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมและเติมเต็มความปรารถนาในวันหยุดและแผนการพักผ่อนในสิงคโปร์ของลูกค้าให้เป็นจริง ถือเป็นการยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก

ซึ่งการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นระหว่างการท่องเที่ยวสิงคโปร์และทราเวลโลก้า ที่จะร่วมลงทุนในแคมเปญการตลาด โดยเริ่มที่อินโดนีเซีย ขยายไปยังประเทศไทย มาเลเซีย และเวียดนาม ทั้งสองฝ่ายกำลังวางแผนที่จะดำเนินโครงการริเริ่มทางการตลาดหลายโครงการ รวมถึงการร่วมกันจัดทริปสร้างความคุ้นเคยกับอินฟลูเอนเซอร์ และพัฒนาเนื้อหาวิดีโอเพื่อการผลิตสื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดียอีกด้วย

โดยเฉพาะในปีนี้ สิงคโปร์วางแผนจะจัดกิจกรรมที่น่าตื่นเต้น นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ และข้อเสนอสุดพิเศษ ผู้มาเยือนสามารถเพลิดเพลินกับเทศกาลสุดตระการตามากมาย เช่น กรังด์ปรีซ์ซีซั่นสิงคโปร์ (Grand Prix Season Singapore: GPSS) มหกรรมความบันเทิง รวมถึงการแสดงจากศิลปินระดับโลก และกิจกรรมกีฬาระดับโลก เช่น การแข่งวิ่งสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดสิงคโปร์มาราธอน (Standard Chartered Singapore Marathon: SCSM) นักท่องเที่ยวจากประเทศไทยจะได้รับโปรโมชั่นและแพ็คเกจที่น่าสนใจผ่านแพลตฟอร์มทราเวลโลก้าเพื่อการท่องเที่ยวที่เต็มอิ่มยิ่งขึ้นในสิงคโปร์