สำหรับ กิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม “เก็บขยะจากทะเลและปลูกป่าโกงกาง” ได้จัดขึ้นบริเวณเกาะโรย ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะยาวน้อย ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา  โดยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จาก จอห์น เกรย์ ซี แคนู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ได้นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมพายเรือแคนู  ลัดเลาะเพื่อช่วยกันเก็บขยะขึ้นจากทะเล  หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่เกาะโรยเพื่อเก็บขยะบริเวณชายหาดโดยรอบพร้อมนำขยะดังกล่าวไปกำจัดอย่างถูกวิธีบนชายฝั่ง  นอกจากนี้ ยังเตรียมพันธุ์ไม้โกงกางเพื่อนำไปปลูกป่าบนเกาะโรยซึ่งเป็นการช่วยป้องกันหน้าดินพังทลายบริเวณชายฝั่งทะเล  และยังเป็นแหล่งอนุบาล ตัวอ่อนของสัตว์นานาชนิด  รวมทั้งเป็นแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัยให้แก่สัตว์ต่างๆ อีกด้วย 

โดย นาย พงศ์วรุตม์ ปังศรีวงศ์ หัวหน้าแผนกพัฒนาธุรกิจของ จอห์น เกรย์ ซี แคนู กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้  เพื่อเป็นการรณรงค์และปลูกจิตสำนึกให้กับเยาวชน  นักท่องเที่ยว  ชุมชน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการลงมือทำ  ซึ่งโดยปกติแล้วทริปการท่องเที่ยวด้วยเรือแคนูจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันเก็บขยะที่ถูกทิ้งไว้ตามแหล่งธรรมชาติกลับมากำจัดอย่างถูกวิธีด้วยทุกครั้ง   

อีกทั้งภายหลังจากเสร็จกิจกรรมแล้วทาง  จอหน์ เกรย์ ซี แคนู ได้จัดทริปท่องเที่ยวเพื่อนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน  เดินทางไปตามโปรแกรมทัวร์ “ห้องบายสตาร์ไลท์” ซึ่งเป็นโปรแกรมทัวร์ยอดนิยมให้กับทุกคนได้พักผ่อนท่องเที่ยวอย่างสนุกสนานสไตล์ ‘จอห์น เกรย์ ซี แคนู’  โดยให้ไกด์ท้องถิ่นผู้เชี่ยวชาญการพายเรือแคนูนำท่องเที่ยวไปยังถ้ำและลากูนสวยงามมากมายรวมทั้งเกาะห้อง  หลังชมพระอาทิตย์ตกบนเรือโดยสารลำใหญ่

จนเวลาพลบค่ำได้เนรมิตกิจกรรมพิเศษ พร้อมชื่นชมความงดงามของธรรมชาติรวมทั้งความสวยงามสุดประทับใจของแพลงก์ตอน  เรืองแสงยามค่ำคืนที่เป็นความงดงามซึ่งหาดูได้ยากยิ่ง  นับเป็นภาพความทรงจำที่สวยงามและประทับใจที่ทุกคนต่างนำกลับบ้านไปด้วยหัวใจที่พองโต