ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 พร้อมระเบิดความยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 17  ท็อปโลก ลิเลีย วู ซีลีน บูติเยร์ และ รัวหนิง หยิน พร้อมด้วยนักกอล์ฟไทย นำโดย เม-เอรียา จุฑานุกาล นำทัพ นักกอล์ฟรวม 72 คน ร่วมชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราวๆ 62 ล้านบาท) และรางวัลพิเศษรถยนต์ ฮอนด้า  แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท ผู้ที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 เป็นคนแรก และยังถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ได้ตลอด 4 วันของการแข่งขัน

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่และความคึกคักให้แก่วงการกอล์ฟไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับครั้งนี้ เราพร้อมที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจในกีฬากอล์ฟให้กับทุกคนอีกครั้ง โดยทัวร์นาเมนต์ได้รับการตอบรับจากนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมดวลวงสวิงจำนวน 72 คน นำโดย ลิเลีย วู มือหนึ่งของโลกที่จะมาป้องกันแชมป์สนามนี้ พร้อมด้วยนักกอล์ฟไทย ซึ่งปีนี้เข้าร่วมแข่งขันถึง 11 คน นำโดย เม-เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือหนึ่งของโลกและอดีตแชมป์รายการนี้

ในนามของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟหญิงไทย และต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้การแข่งขันนี้จัดขึ้นอีกครั้ง เชื่อว่าจะเป็นอีกครั้งที่แฟนกอล์ฟในไทยและจากทั่วทุกมุมโลกจะได้ร่วมเชียร์กอล์ฟอย่างสนุกสนานแน่นอน

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันจำนวน 72 คน โดยเป็นนักกอล์ฟที่มาจากอันดับ Priority List ของแอลพีจีเอทัวร์ 2023 จำนวน 60 คน นักกอล์ฟรับเชิญ 12 คน ซึ่งรวมถึงผู้ชนะจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers 1 คน โดยในส่วนนักกอล์ฟจาก Priority List นำโดยแชมป์เก่า ลิเลีย วู มือ 1 ของโลก ซีลีน บูติเยร์ และรัวหนิง หยิน ซึ่งปีที่แล้วทั้ง 3 คนฟอร์มร้อนแรง สามารถคว้าแชมป์รวมกันทั้งหมดถึง 10 รายการ โดย ลิเลีย คว้าแชมป์ 4 รายการ เป็นเมเจอร์ 2 รายการ บูติเยร์ คว้าแชมป์ 4 รายการ เป็นเมเจอร์ 1 รายการ และรัวหนิง คว้าแชมป์ 2 รายการ เป็นเมเจอร์ 1 รายการ  นอกจากนี้ ยังมี อัลลิเซ่น คอร์ปุซ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ รายการ  ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ จิน ยอง โค อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ยืนยันร่วมลุ้นแชมป์รายการนี้ เช่นเดียวกันกับ    เอมี หยาง ที่จะลงลุ้นแชมป์เป็นสมัยที่ 4  สำหรับนักกอล์ฟไทยที่ได้สิทธิ์จาก Priority List มีทั้งหมด 5 คน นำโดย   เม-เอรียา เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จัสมิน สุวัณณะปุระ พราว-ชเนตตี และ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ  

ในส่วนนักกอล์ฟรับเชิญจำนวนทั้งหมด 12 คน นำโดยนักกอล์ฟไทย 6 คน ได้แก่ โม-โมรียา จุฑานุกาล ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แหวน-พรอนงค์ เพ็ชรล้ำ ว่าน-จารวี บุญจันทร์ แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ และ ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม แชมป์จากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers พร้อมด้วยนักกอล์ฟต่างชาติ อาทิ ยูทิง ชื่อ (จีน) ฝาแฝดพี่น้องอิวาอิ ชิซาโตะ อิวาอิ และอากิเอะ อิวาอิ (ญี่ปุ่น) และ ลูซี ลี (สหรัฐฯ)  

ส่วนทางด้าน นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเสริมอีกด้วยว่า กอล์ฟเป็นอีกชนิดกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีโลกและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะกอล์ฟสตรี ประเทศไทยเองก็ยังถือเป็น Sports Destination ของกีฬากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย เชื่อว่าการจัด รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งนี้ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมกอล์ฟในเมืองไทยและที่สำคัญ ยังช่วยโปรโมต Soft Power ของประเทศได้เป็นอย่างดีทั้งเรื่องอาหาร และศิลปวัฒนธรรม

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 เปิดจำหน่ายบัตรทั้งแบบทั่วไปและแบบวีไอพีที่ hondalpgathailand.com   โดยผู้ที่ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพจะได้ส่วนลดสูงสุด 15% และผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุมากกว่า 60 ปี สามารถลงทะเบียนเข้าชมการแข่งขันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย  สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ hondalpgathailand.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม www.instagram.com/hondalpgathailand