ศาลนัดตัดสิน "บอนนี่" เจ้าของร้านซูชิ ชื่อดัง  "ดารุมะ" ลวงขายคูปอง -แฟรนไชส์ ให้เหยื่อร่วมพันราย มูลค่าความเสียหายกว่าร้อยล้าน!

จากกรณีดราม่าร้านบุฟเฟต์เจ้าดัง ดารุมะ ซูชิ ที่จู่ๆ ก็ปิดร้านปิดร้านเงียบหายไป ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2565 ส่งผลให้เกิดผู้เสียหายขึ้นจำนวนมาก ทั้งผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ ผู้ที่ซื้อคูปองลดราคา และพนักงานของร้าน เนื่องจากทางร้าน ดารุมะ ซูชิ ได้ทำการเปิดขาย Voucher หรือ คูปอง ในราคา 199 บาท โดยบางคนซื้อมาเก็บไว้ เผื่อใช้ในโอกาสที่ต้องการ แต่ตอนนี้กลับต้องมาเรียกร้องขอเงินคืน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 100 ล้านบาท 

วันนี้ (15 ก.พ.) เมื่อเวลา 08.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวนายเมธา หรือ "บอนนี่" เจ้าของร้านดารุมะ ซูชิ ผู้ต้องหาในคดี "ฉ้อโกงประชาชน" จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา รัชดา เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 5 เป็นโจทก์ฟ้อง บริษัท ดารุมะ ซูชิ  จำกัด และนายเมธา หรือ "บอนนี่" อายุ 41 ปีกรรมการผู้มีอำนาจร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน  ร่วมกันฟอกเงิน  ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯ  ที่ ห้องพิจารณา 906 ในเวลา 09.00 น. 

โดยคดีนี้อัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า  เมื่อระหว่างวันที่ 18 พ.ค.64- 18 มิ.ย.65 ต่อเนื่องกัน จำเลยทั้งสองร่วมกันหลอกลวงประกาศขายอาหารบุฟเฟต์ญี่ปุ่นโปรโมชั่นต่างๆ รวมทั้งจำหน่ายคูปองใบละ199 บาท 250บาท299บาทและ399 บาทผ่านแอปพลิเคชั่น Daruma sushi โดยโอนเงินผ่านบัญชีบริษัทจำเลยที่ 1 แต่ความจริงแล้วพวกจำเลยมิได้มีเจตนาตั้งแต่ต้นที่จะประกอบกิจการร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าวเป็นเำยงกลอุบายให้หลอกลวง จนมีผู้เสียหาย 988 รายหลงเชื่อซื้อคูปอง เป็นความผิด 988 กรรม  

นอกจากนี้ จำเลยยังหลอกลวงประกาศขายแฟรนไชส์ ให้ผู้สนใจร่วมลงทุนราคาตั้งแต่ 2 ล้านบาทถึง 2.5 ล้านบาทต่อสาขาโดยมีผู้เสียหาย 11ราย หลงเชื่อชื้อแฟรนไชส์ จากจำเลยเป็นความผิด 11 กรรมคำฟ้องระบุอีกว่า เมื่อระหว่างวันที่ 18 พ.ค.64- 18มิ.ย.65  ยังร่วมกันฟอกเงินโดยรับโอนเงินที่ได้จากการกระทำผิดจำนวน 150.7ล้านบาทเศษ เข้าบัญชีธนาคารตนเองเพื่อปกปิดหรืออำพรางลักษณะที่แท้จริง ซึ่งการได้มาแล้วโอนเข้าบัญชีธนาคารอื่นหลายครั้งหลายหน โจทก์จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิด และร่วมกันคืนเงินหรือชดใช้เงินแก่ผู้เสียหายแต่ละรายตามความเสียหายรวม 42.3 ล้านบาทเศษ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล