วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ได้เชิญหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล มาประชุมที่ตึกบัญชาการ 1 เพื่อหารือ เกี่ยวกับกฎหมาย ป.ป.ช. และกฎหมายเกี่ยวกับการทำประชามติ โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมประชุม

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวก่อนการประชุมว่า เป็นการประชุมเกี่ยวกับกฎหมาย และอาจจะมีประเด็นเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญในเรื่องการทำประชามติ คงจะขอความเห็นจากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลว่าแนวทางจะเป็นอย่างไรเพื่อที่จะเดินหน้าให้เร็วที่สุด ซึ่งก่อนจะดำเนินการแต่ละเรื่องก็คงต้องการสอบถามพรรคร่วมรัฐบาลก่อน ซึ่งก็ต้องขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล เชิญมาหารือและขอความเห็นจากทุกฝ่าย เพราะในการลงคะแนนก็ต้องอาศัยเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลในการที่จะให้ไปในทิศทางเดียวกัน

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา มีแนวทางที่ชัดเจนอยู่แล้วในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคได้พูดตั้งแต่ตอนหาเสียงเลือกตั้งแล้ว และด้วยความที่เราเห็นตรงกันในทุกพรรคจนมาเกิดเป็นรัฐบาลในขณะนี้ ดังนั้น ทุกเรื่องเราคุยกันตั้งแต่ตอนจัดตั้งรัฐบาล คงไม่มีปัญหาอะไร วันนี้เรามาฟังและมาจูนกัน ว่ารายละเอียดแต่ละพรรคมีความเห็นกันอย่างไรในประเด็นต่างๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการหารือกันถึงเรื่องโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทด้วยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงยังไม่มี เพราะเรื่องนี้ต้องผ่านการหารือของคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ก่อน จากนั้นจึงจะมีการพูดคุยกันทีหลัง เพื่อจะได้มีแนวทางชัดเจน เพราะก่อนหน้านี้เรายังไม่ทราบว่าพรรคแกนนำมีแนวทางอย่างไร

เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยพัฒนา สนับสนุนเรื่องนี้เต็มที่ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เราอยากจะฟังแนวทางจากคณะกรรมการชุดใหญ่ก่อน ว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร หรือจะตอบข้อสังเกตจากองค์กรต่างๆอย่างไร จะได้ไปในทิศทางเดียวกัน