วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 00.24 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ร้อยตำรวจโท กรกฏ เพชรพงษ์  รอง สว.สอบสวน สน.บุคคโล รับแจ้งมีชาย พลัดตกลงมาจากสะพานพระราม 3 ใกล้เคียงแยกมไหสวรรค์ ทิศทางมุ่งหน้าแยกมไหสวรรค์  แขวง สำเหร่ เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

ที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บนถนน มไหสวรรค์ พบร่างของชายอายุ 40 ปี อยู่ในสภาพนอนแน่นิ่งในท่าตะแคงข้างขวาอยู่บนพื้นผิวถนน ในลักษณะการแต่งกาย สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีฟ้า สวมกางเกงยีนขายาว สวมใส่รองเท้าแตะแบบหูหนีบสีขาว จากการตรวจสอบสภาพร่างกายพบว่ามีกระดูกหักหลายแห่ง สัญญาณชีพอ่อนมาก อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลโดยการทำCPR ทันทีและเร่งประสานหน่วยการแพทย์ฉุกเฉินในระบบเอราวัณ ต่อมาไม่นานหน่วยกู้ชีพในระบบการแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลเจริญกรุงก็มาถึงและได้ทำการจัดอุปกรณ์เร่งให้การช่วยเหลือแล้วเร่งนำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงเป็นการเร่งด่วนโดยทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นไปตรวจสอบบนสะพานพระราม 3 ทิศทางมุงหน้าถนนรัชดาท่าพระ  จึงได้พบกับรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บจอดอยู่บริเวณขอบราวสะพานด้านซ้าย เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ i สีขาวคาดดำ ทะเบียน 2 กว 5236 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บเอง และทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อ นาย พัฒนา สมตน อายุ 40 ปี เป็นชาวจังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการบันทึกภาพถ่ายภายในที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นหลักฐาน แล้วได้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปเก็บเอาไว้เพื่อตรวจสอบที่ สน.บุคคโล 

จากการสอบถาม นาย เอส ( นามสมมุติ ) อายุ 29 ปี กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาเที่ยงคืนตนได้ยินเสียงเหมือนมีของหล่นลงมาจากด้านบนสะพานก็เลยรีบเดินมาดูก็พบว่ามีชายคนดังกล่าวได้ตกลงมาแล้วและอยู่ในท่านอนนิ่งเงียบไม่กระดุกกระดิกเลย ต่อมาได้มีไรเดอร์วิ่งผ่านมาพอดีแล้วได้ทำการแจ้งหน่วยกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ ต่อมาผู้บาดเจ็บ ได้เสียชีวิตที่ รพ.เจริญกรุง

จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุเบื้องต้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบร่องรอยจากการเฉี่ยวชนกันบนสะพานดังกล่าวและทรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บก็ไม่พบร่องรอยของความเสียหายแต่อย่างได และรถจักรยานยนต์ก็จอดอยู่ในสภาพปรกติไม่ได้ล้มหรือเฉี่ยวชนกับสิ่งไดเลย จึงคาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะจอดรถจักรยานยนต์แล้วตัดสินใจกระโดดลงมาเอง ทั้งนี้ต้องรอตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบอีกครั้งก่อนที่จะสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวได้ต่อไป