จากกรณี นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ป่วนขบวนเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม

ล่าสุด "แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ได้ออกมาไลฟ์ถึงกรณีดังกล่าวผ่าน TikTok@paivanna01 โดยช่วงหนึ่งกล่าวว่า " .. ดิฉันไม่ได้อวยเจ้า แต่ทุกวันนี้ไม่ใช่ว่าข้างบนไม่รับฟังไม่เปลี่ยนแปลงอะไรนะ .. อย่างสมเด็จพระเทพฯอ่ะ ขบวนเสด็จท่านเป็นขบวนเสด็จที่สั้นสุดๆแล้วนะสำหรับดิฉัน เทียบกับชั้นพระยศของท่าน ท่านก็รู้ล่ะว่าไม่ใช่ว่ามีประชาชนทุกคนที่จะรู้สึกแบบอันนั้นอ่ะนะ  ท่านก็รู้ ท่านก็พยายามปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างให้มันกระทบกับประชาชนน้อยที่สุดแล้ว .. ดิฉันไม่อยากพูดเรื่องนี้เดี๋ยวหาว่าดิฉันอวยเจ้า ไม่ได้อวย แต่เราก็เห็นว่าเค้าพยายามปรับเปลี่ยนขบวนเส็จสั้นแล้ว หรือไม่บางทีก็ให้รถสามารถสวนทางได้ ไม่ได้ปิดถนนทั้งหมดจนแบบรถเคลื่อนไปไม่ได้ รถที่ตามเสด็จน้อยลง เปิดถนนให้สามารถวิ่งสวนทางได้  ระยะเวลาที่ปิดก็น้อยลง

แต่ก็ต้องเข้าใจ ถ้าเป็นบุคคลสำคัญ เราไม่ได้พูดถึงแค่ว่าต้องเป็นเชื้อพระวงศ์ แต่ทุกประเทศถ้าเป็นขบวนของบุคคลสำคัญของประเทศ เรื่องการปิดต้องมีอยู่แล้ว เพราะเป็นการรักษาความปลอดภัย เรื่องการรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องปกติ จะให้ไปแบบบุคคลทั่วไปไม่ได้ อย่าว่าแต่ระดับข้างบนเลย ขนาดแบบ นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี  ก็ยังมีขบวน ก็ยังมีรถนำขบวน ก็เป็นการรักษาความปลอดภัย แล้วก็เป็นการนำขบวนภายใต้กฎหมาย มันมีกฎหมายที่ดูแล ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆเขาจะเอารถมานำขบวนได้แบบสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ใช่นะคะ ก็แล้วแต่ว่าความสำคัญของบุคคลนั้นนั้นท่านเป็นใคร

.. เข้าใจนะ .. มันก็กระทบความรู้สึกของคนเหมือนกัน มันก็มีคนสองกลุ่ม คนสองฝ่าย ต่อเรื่องนี้นะ แต่ท่านก็ไม่ใช่ว่านึกจะไปไหน อยากจะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนหรืออะไรก็ไม่ใช่ อย่างสมเด็จพระเทพฯท่านก็ทรงงาน ..  ดิฉันเห็นว่าพระบรมวงศานุวงศ์พระองค์หนึ่งทรงงานอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าพระชันษาท่านจะเยอะขนาดนี้ก็คือสมเด็จพระเทพฯ พระพลานามัยท่านก็ไม่ใช่ว่าจะแข็งแรง อายุท่านก็เยอะแล้ว ทรงงานตลอด .. ท่านเป็นพระบรมวงศานุวงศ์พระองค์หนึ่งที่สานต่อ โครงการที่รัชกาลที่ 9 ทิ้งไว้ที่เป็นประโยชน์ ท่านก็ต้องทำ ท่านก็พยายามทำทุกอย่างให้เป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุดแล้ว ก็อยากให้มองมุมขวา มุมซ้ายนะ พยายามมองแบบให้ความเป็นธรรมท่านบ้าง .... "

 

@paivanna01

กรณีเรื่องขบวนเสด็จ

♬ เสียงต้นฉบับ - Parrypaivanshop

 

ขอบคุณ TikTok@paivanna01 (Parrypaivanshop)  

 

 

#กรมสมเด็จพระเทพ #ขบวนเสด็จ #แพรรี่ไพรวัลย์