สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรดาประชาชนชาวออสเตรเลีย ต่างพากันแสดงความยินดีที่นายแอนโทนี อัลบาเนซี นายกรัฐมนตรี ประกาศว่า ได้หมั้นกับนางโจดี เฮย์ดอน แฟนสาวของเขาแล้ว พร้อมกับโพสต์ภาพถ่ายเซลฟีของทั้งคู่ลงสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดีย และมีคำบรรยายที่ภาพถ่ายว่า เธอตอบตกลงแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า นายอัลบาเนซี ถือเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของออสเตรเลีย ที่หมั้นกับคู่รักในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศ

รายงานข่าวเผยว่า นายกรัฐมนตรีอัลบาเนซีได้พบกับนางเฮย์ดอนครั้งแรก ที่งานๆหนึ่ง ซึ่งจัดขึ้นที่นครเมลเบิร์น เมื่อต้นปี 2020 (พ.ศ. 2563) ก่อนคบหากัน และมีภาพของทั้งคู่ปรากฏตัวพร้อมกันในระหว่างที่นายอัลบาเนซี รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2022 (พ.ศ. 2565) และมีรายงานว่า นายอัลบาเนซี ถือโอกาสในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ขอนางเฮย์ดอน แต่งงานอีกด้วย ระหว่างรับประทานอาหารด้วยกันที่ภัตตาคารแห่งหนึ่งในกรุงแคนเบอร์รา

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอัลบาเนซี วัย 61 ปี เคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว และใช้ชีวิตกับภรรยาคนแรกเป็นเวลา 19 ปี ก่อนแยกทางกัน

สำหรับ นางเฮย์ดอน คู่หมั้นของนายกรัฐมนตรีอัลบาเนซีนั้น ปัจจุบันอายุ 46 ปี ทำงานด้านการเงิน และส่งเสริมสิทธิสตรี ซึ่งในระหว่างคบหากับนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้ร่วมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในต่างประเทศด้วยกันหลายครั้ง รวมทั้งการเดินทางเยือนสหรัฐฯ เมื่อ ต.ค.ปีที่แล้ว