เมื่อเวลา 16.53 น วันที่ 16 ก.พ.67 พ.ต.อ.ชรินทร์ บัวเผื่อนหอม ผกก.สน.ตลาดพลู ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ เรือนักท่องเที่ยวล่ม จุดเกิดเหตุภายใน คลองบางขุนเทียน ด้านหลังวัดใหม่ยายนุ้ย ถนนวุฒากาศ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สดพ ตลาดพลู 

ที่เกิดเหตุ อยู่ด้านหลังซึ่งติดกับคลองบางขุนเทียน ตรงท่าเทียบเรือวัด พบเรือไม้ ความยาวประมาณ 8 เมตร เครื่องเรือ หางยาง ได้ถูกกู้ขึ้นจากน้ำ มาผูกเข้าใว้กับท่าเรือ โดยที่ใต้ท้องเรือ มีรอยรั่ว นกจากนี้ ผู้โดยสารที่มากับเรือ เป็นนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ สัญชาติ จีน จำนวน 2 ราย เป็น ชาย 1 ราย เป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ นายซุย เวย อายุ 33 ปี และ น.ส.หวางซุยยิ่ง อายุ 31 ปี โดยทั้ง 2 ราย อาสาสมัครให้การช่วยเหลือ นำขึ้นฝั่ง เป็นที่เรียบร้อย โดยไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ โดยยังมีคนขับเรือ เป็นชาย ทราบเพียงชื่อ นายบอย โดยหลังเกิดเหตุ ได้หายตัวไปจากจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายภัคนันท์ อายุ 15 ปี ซึ้งเห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า จังหวะนั่นตนเองนั่งเล่น อยู่ตรงศาลาของวัด ได้ยินเสียงคนจีน ตะโกนและร้องขอความช่วยเหลือ กำลังขึ้นจากในคลองหลังวัด ตนเองจึงเดินไปดู พบว่าเป็นเรือหางยาวขนาดเล็ก กำลังล่มจมน้ำ โดยขณะที่ตนเองเห็น เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชายหญิง สัญชาติ จีน 2 คน โดยคนขับเรือ หลังจากขึ้นจากน้ำ ก็โวยวายก่อนจะหายไป ในส่วนนักท่องเที่ยวนั่นไม่ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางไปที่ สน ตลาดพลู เพื่อลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในช่วงเกิดเหตุ ตนเองก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน สน ตลาดพลู จะติดตามคนขับเรือ เพื่อมาสอบถามมูลเหตุ สาเหตุที่เกิดขึ้น และตรวจสอบใบอนุญาตขับเรือ ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป