เมื่อวันที่ 17 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ติ๊กต็อก @mommycrab11 เป็นหนุ่มน้อยชื่อดังในโลกโซเชียล "น้องเจได" โพสต์คลิปเล่าบทสนทนาสั้นๆ กับคุณแม่ในหัวข้อ ได้เกรด 3.96 แต่ยังไม่พอใจ

โดยในคลิป "น้องเจได" เล่าว่า ได้เกรด 3.96 แต่ยังไม่พอใจ คิดว่าทำได้ดีกว่านี้ นี่คือบทสนทนาระหว่างผมกับคุณแม่ของผม คือวันนั้นคุณครูแจกใบเกรดให้ ผมได้เกรด 3.96 พอดี คุณแม่ยิ้มดีใจ แต่ว่าประเด็นอยู่ที่คุณครูจะมีใบโควตาให้สำหรับนักเรียนที่เรียนดีที่สุด ซึ่งมีอยู่ 2 ใบ เพื่อนของผมได้ไปแล้ว 1 ใบ เพราะได้เกรด 4 ทุกวิชา เหลือใบโควตาอีก 1 ใบ ซึ่งทำให้ผมต้องลุ้นว่าใครจะได้ระหว่างผมกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง ซึ่งได้เกรดเท่ากับผม 3.96 

ผมได้มาบอกคุณแม่ว่า ถ้าผมทำได้ดีกว่านี้ก็คงไม่ต้องมาลุ้นแล้ว 

ด้านคุณแม่ ตอบกลับว่า ถ้าเกรด 3.96 ยังไม่ดีแล้วจุดสิ้นสุดของความเก่งอยู่ตรงไหน ซึ่งยังบอกอีกว่า 3.96 ก็เก่งมากแล้ว ไม่เป็นอะไรเลยที่จะไม่ได้ ผมตั้งใจเรียนในห้องแล้วใช่ไหม ถ้าไม่ได้โควตาก็ไม่เป็นไร ผลจะเป็นอย่างไรก็ให้เป็นอย่างนั้น 

สุดท้าย "น้องเจได" ถามว่า ทุกคนเห็นด้วยกับคำพูดของคุณแม่ผมไหม? 

งานนี้ชาวเน็ต มาคอมเมนต์กันสนั่นติ๊กต็อก อาทิ คุณแม่มีทัศนคติที่ดีมากๆๆๆ ไม่สร้างความเครียดให้ลูก, เห็นด้วยกับคุณแม่แน่นอน น้องจะต้องแข่งขันอีกมากมายในชีวิตนะคะ น้องจะชนะบ้าง แพ้บ้าง เป็นธรรมดา แต่ถ้าน้องมีความสุขกับผลลัพธ์ทุกอย่าง น้องชนะเสมอลูก❤️, ตอนพี่อยู่ม.4 ได้เกรด 3.76 พ่อพี่ถามว่าทำได้แค่นี้หรอ จะไปสู้ใครได้ ปัจจุบันเรียนมหาลัย มี1เทอมได้ 4.00 แต่พี่เครียดมาก ไม่มีความสุขเรียน เก็บตัวอยู่คนเดียว ไม่คุยกับพ่อแม่ จนพ่อขอให้ไม่ต้องกดดันอีก, แม่คุณยอดเยี่ยม...พูดได้ดี..สอนได้ดี, จริงลูก ทำให้ดีที่สุด คุณแม่พูดถูก อย่ากดดันตัวเองค่ะ ทำดีที่สุดแล้ว ได้แค่ไหนแค่นั้น แค่นี้ก้อดีมากแล้ว เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : ติ๊กต็อก @mommycrab11