ทีมงานสายไหมต้องรอดพาแม่และน้าของสาวที่ประสบอุบัติเหตุที่ไต้หวัน บาดเจ็บสาหัส ส่วนเพื่อนเสียชีวิต ค่าใช้จ่ายกลับไทย 2 แสน ขณะที่ค่าดำเนินการพาร่างเพื่อนกลับ 5 แสน มาร้องขอความเป็นช่วยเหลือที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล


จากกรณีแม่ของหญิงสาวชาวไทย เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังลูกสาวไปเที่ยวที่ไต้หวันกับเพื่อนที่ไต้หวันแล้วเคาะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุที่ไต้หวัน เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสส่วนเพื่อนลูกสาวเสียชีวิต แต่ไม่มีหน่วยงานใดเข้าให้การช่วยเหลือ

วันนี้ 19 ก.พ.67 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาคุณปราณี ราชคมน์ ผู้เป็นแม่ และ
คุณ มะลิสา วงศ์ใหญ่ น้าของผู้เคราะห์ร้ายมายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือต่อนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลโดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต  จิตอารีรัตน์  ผู้ช่วยรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับเรื่อง

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า วันนี้พาแม่ของผู้เคราะห์ร้าย มาเนื่องจากกรณีที่ลูกสาวของคุณแม่ ได้ไปเที่ยวที่ไต้หวันกับเพื่อนชาวไต้หวันและเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน ซึ่งเพื่อนชาวไต้หวันเป็นคนขับรถและเสียชีวิตส่วนตัวลูกสาวของคุณแม่นั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งคุณแม่นั้นพูดภาษาอังกฤษและภาษาจีนไม่ได้เลย จึงไม่สามารถติดต่อกับทางโรงพยาบาลที่ไต้หวันได้เลย ต่อมาคุณแม่ได้วิดีโอคอลคุยกับลูกสาวซึ่งลูกสาวบอกว่า ทรมานมาก2วันแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนแพมเพิดเลย และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เขาจึงอยากขอความช่วยเหลือกับทางรัฐบาลไทย ถ้ากลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลไทย เพราะว่าเค้าไม่รู้ระบบของที่ไต้หวันเลย และเจ้าหน้าที่ กงสุลของที่ไต้หวันก็ยังไม่เข้ามาดูเลย นอนจมอึจมฉี่อยู่สองวันแล้ว วันนี้จึงอยากมาขอความเป็นธรรมต่อนายกผ่านเรื่องราวร้องทุกข์

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต  จิตอารีรัตน์  ผู้ช่วยรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับเรื่อง กล่าวว่า ทางเราก็เคยประสานในหลายหลายกรณีกับประเทศไต้หวัน ทั้งนี้ก็จะขอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประสานไปยังเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และดูเรื่องของการรักษาประเมินว่าจะเคลื่อนย้ายได้ไหม เดี๋ยวจะเร่งประสานและติดตามความคืบหน้าต่อไป