วันที่ 19 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมือง(ทม.)บุรีรัมย์จากกรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 17 มี.ค.2567 ว่า มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี 3 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นายสุทธิพงศ์ ทิพยศิลป์ ข้าราชการครูบำนาญ เป็นอดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ สมัยนายกมล เรืองสุขศรีวงศ์ ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เมื่อปี 2556-2564  หมายเลข 2 นางพรศรี ไกรรณภูมิ ภรรยา นายสกล ไกรรณภูมิ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ สมัยที่ผ่านมา และหมายเลข 3 นายวิกรม สมจิตอารีย์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เมื่อปี 2547-2551 

ล่าสุดบรรยากาศการหาเสียงเริ่มเข้มข้นขึ้น จะเห็นได้จากป้ายหาเสียงของบรรดาผู้สมัครที่เริ่มมีจำนวนมากขึ้น การติดตั้งแผ่นป้ายหาเสียงต่างแย่งชิงความได้เปรียบทางการมองเห็นของประชาชน นอกจากนี้ ยังมีการหาเสียงผ่านสื่อโซเชียล อีกด้วย

ในขณะที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้ออกประกาศเกี่ยวกับการปิดแผ่นป้ายหาเสียง โดยให้คำนึงถึงความเหมาะสม ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาด ความปลอดภัย ความมั่นคงแข็งแรง มีทัศนียภาพ และทัศนวิสัยที่ดี ไม่เป็นอันตรายแก่ประชาชนหรือต่อยานพาหนะ รวมทั้งไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการหรือประชาชน และจะต้องไม่กีดขวางทางสัญจร การจราจร และต้องไม่ติดทับซ้อนกับแผ่นป้ายหาเสียงผู้สมัครราย อื่นหรือติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งนอกบริเวณที่กำหนด โดยให้ติดเฉพาะพื้นที่ที่กำหนด คือ ถนนในซอย เสาไฟฟ้า(ที่ขออนุญาต) และต้นไม้ริมถนน

โดยป้ายหาเสียงต้องติดยึดอย่างมั่นคงแข็งแรง ห้ามนำมายึดติดกับพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ห้ามติดบนผิวการจราจร บนเกาะกลางถนน สะพานลอย ต้นไม้และเสาไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนน ศาลาที่พักผู้โดยสาร รั้วหรือกำแพง ผนังอาคารของทางราชการ โดยการติดตั้งให้คำนึงถึงความสะอาด และไม่บดบังสายตาของผู้ใช้ถนน 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมือง(นายก ทม.)บุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ในครั้งนี้ ล้วนเป็นกลุ่มการเมืองเดิม คาดว่าจะมีการแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น เพราะมีการแบ่งขั้วการเมืองอย่างชัดเจน