"แมนการิน" นักออกแบบตัวเลขคนดังระดับประเทศ โพสต์ข้อความภาพ ผ่านเฟซบุ๊ก Man Karin ระบุว่า หลายคนกลัว #เลข7 เพราะเชื่อว่าเป็นเลขดาวเสาร์ เกี่ยวกับการรอคอยและความทุกข์โศก ซึ่งพี่แมนก็เคยอธิบายถึงความเฮงของเลข 7 ในแง่ของการส่งเสริมการลงทุน อสังหาริมทรัพย์ เกษตรกรรม อุตสาหกรรมหนัก และธุรกิจเครือข่ายไปแล้ว ว่าจะการใช้เลข 7 ช่วยให้สิ่งเหล่านี้สำเร็จได้มากขึ้น

ครั้งนี้พี่แมนหยิบยืมคำอธิบายเพิ่มเติมถึงความเชื่อเรื่องเลข 7 ในมุมอื่นๆ ของโลกมาให้รู้กันสักหน่อย

- ชาวพื้นเมืองไอริชเชื่อว่า ลูกชายคนที่ 7 ของลูกชายคนที่ 7นั้นจะมีอำนาจพิเศษ (แต่ชาวโปรตุเกสเชื่อว่า เขาจะเป็นมนุษย์หมาป่า)

- ชาวอิหร่านเชื่อกันว่าแมวมี 7 ชีวิตไม่ใช่ 9 ชีวิต เลข 7 เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความสมบูรณ์และพระผู้เป็นเจ้าตามความเชื่อของชาวยิว

- ความสมบูรณ์ของ 1 สัปดาห์ก็มี 7 วัน

- เลข 7 ถือเป็นเลขนำโชคในวงการนักพนัน เครื่อง #slotmachine นั้นตั้งตัวเลขรางวัลแจ็กพอตหรือรางวัลใหญ่สุดที่เลข 777 ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากมาก หากคนไหนยังเผอิญเล่นได้ตรงกับตัวเลขนี้ก็ถือว่าเฮงสุดๆ

- คนดังในฝั่งตะวันตกก็มักจะใช้เลข 7 เป็นเลขนำโชค เช่น เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้เขียนแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่วางแผนมาตั้งแต่ต้นว่าจะจบนิยายขายดีของเธอไว้แค่เล่มที่ 7 แถมยังมีเลข 7 ซ่อนอยู่ในนิยายเรื่องนี้อีกหลายจุด เช่น ชั้นเรียนเวทมนตร์ของฮอกวอตส์มี 7 ปี, ลอร์ดโวลเดอมอร์แยกวิญญาณออกเป็น 7 ดวงเพื่อความเป็นอมตะ, แฮร์รี่เกิดในเดือนกรกฎาคม = เดือนที่ 7 ของปี

ดังนั้นอย่ากลัวการใช้เลข 7 กันนะครับ แค่ใช้ให้เหมาะสมก็เฮงๆๆ แน่นอน

ปล. ความเชื่อเหล่านี้ขอยกเครดิตให้ google นะครับ

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Man Karin

#แมนการิน #ManKarin #เลขมงคล #เบอร์มงคล #ทริคเสริมดวง #เลขเด็ด