เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 20 ก.พ.67 พ.ต.ท.วิโรจน์ ผลบุญ รอง ผกก.(สอบสวน) /รรท.ผกก.สน.สายไหม รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ซอยสายไหม 50 แขวงและเขตสายไหม กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพล และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสูง 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ภายในห้องนอนชั้น 2 บริเวณโซฟาพบศพ ร.ต.ต.อรรถเชษฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 77 ปี สภาพนั่งอยู่ที่พื้นพิงโซฟา ใส่เสื้อโปโลสีขาว กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ มีแผลฉกรรจ์ศีรษะด้านบนหายไป เลือดกับสมองกระจายไหลเต็มเสื้อและโซฟา บริเวณที่พื้นใกล้มือข้างซ้ายพบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .357 ตกอยู่ 1 กระบอก 

สอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิตทราบว่าผู้เสียชีวิตพักผ่อนอยู่บริเวณห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน โดยตนพักผ่อนอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังหนึ่งนัด จึงได้ขึ้นไปดู ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกหนึ่งนัด พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ มีอาวุธปืนตกอยู่บนพื้นข้างตัวด้านซ้าย ซึ่งสามีเป็นตำรวจเกษียณอายุมีโรคประจำตัวหลายโรครุมเร้ามานานคาดว่าเป็นการคิดสั้นฆ่าตัวตาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงก่อนมอบให้ญาติดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 16.40 น. ร.ต.ต.อรรถเชษฐ์ ได้ทำการไลพ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อยู่ในห้องคนเดียวและสั่งเสียจับใจความได้ว่า "มันถึงเวลาแล้วที่ต้องจบชีวิตด้วยตัวเอง อยู่ไปก็ไม่ค่อยมีความสุข มีแต่เรื่องขัดใจมีแต่เรื่องทำให้ไม่มีความสุขในบั้นปลายของชีวิต ขอสั่งเสีย เพื่อนฝูงและพี่น้องทุกคน นี่คือกระบอกปืนที่จะปลิดชีพตัวเองวันนี้ ฝากถึงลูกทำศพให้พ่อด้วย ชีวิตพ่อไม่มีความสุขแล้ว อายุป่านนี้แล้ว พ่อขอตายซะดีกว่าอยู่" จากนั้นมือข้างซ้ายได้ถืออาวุธยิงขึ้นเพดาน 1 นัด แล้ว พูดต่อว่า "ดูเมียไม่สนใจฯ" จากนั้นก็ยิงขมับซ้ายตัวเอง ก่อนคลิปจะปิดไป