เมื่อวันที่ 21 ก.พ.67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า "ไทรอน สมิธ" แท็คเกิ้ลซ้าย วัย 33 ปีต้องการสัญญาใหม่เพื่อหวนคืน "ดัลลาส คาวบอยส์" ในซีซั่น 2024 ขณะที่เขากำลังจะกลายเป็นฟรีเอเจนต์ช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ ตามรายงานจาก 'ดัลลาส มอร์นิ่ง นิวส์' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

รายงานข่าวแจ้งว่า "สมิธ" เป็นผู้เล่นที่อยู่กับ คาวบอยส์ ยาวนานสุดนับตั้งแต่ถูกเลือกเข้าทีมอันดับ 9 คลาส 2011 เขายังไม่มีแผนรีไทร์และตอนนี้กำลังค้นหาข้อตกลงใหม่เพื่ออยู่ในดัลลาสต่อไปในซีซั่นหน้า แม้ว่าเขาจะเผชิญปัญหาบาดเจ็บมาตลอดในช่วงหลังจนพลาดการลงเล่น 23 เกมในช่วง 3 ซีซั่นล่าสุด 

อย่างไรก็ตาม คาวบอยส์ เตรียมแผนระยะยาวด้วยการเลือก ไทเลอร์ สมิธ จากร่างดราฟท์รอบแรก คลาส 2022 และเขาได้ออกสตาร์ททั้งหมด ยกเว้น 3 เกมสุดท้ายในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ตามทฤษฏีแล้วเขาจะย้ายมาเล่นแท็คเกิ้ลซ้ายเมื่อสัญญาของ ไทรอน สมิธ สิ้นสุดลง 

สำหรับ ไทรอน สมิธ เซ็นสัญญา 8 ปี มูลค่าเกือบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐกับ คาวบอยส์ ในปี 2016 มันยังไม่มีความชัดเจนว่าหากมีการทำข้อตกลงใหม่เกิดขึ้นจะมีอายุสัญญานานแค่ไหน แต่เฮดโค้ช ไมค์ แม็คคาร์ธี่ย์ เคยยืนยันว่าเขามีความสุขที่ออฟเฟนซีฟแท็คเกิ้ลวัย 33 ปีจะอยู่ในดัลลาสต่อไป 

 


#ไทรอนสมิธ #ดัลลาสคาวบอยส์ #อเมริกันฟุตบอล