วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 67 ที่ สน.บางซื่อ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวดล  อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ, พ.ต.ต.ปิยะราษฎร์ ปวิธธาตรี สวป.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.บางซื่อ จับกุมนาย สมบัติ ไพทูรย์  อายุ 42 ปี ที่อยู่ 26/1 หมู่6 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง ผู้ต้องหา พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

พ.ต.ท.วรภัทร  กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.บางซื่อ ที่บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(หมอชิต) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(จตุจักร) พบ นายสมบัติ ไพทูรย์(ทราบชื่อ-นามสกุลจริงภายหลัง) ท่าทางมีพิรุธและมีเหตุอันควรต้องสงสัยเหมือนกับมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ ได้นำกล่องลังกระดาษที่นายสมบัติฯ ถือมาเข้าเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืน เจ้
นายสมบัติ  จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกแบบมีหูหิ้วสี ชมพู ปิดทับด้วยใบและรากไม้ในกล่องลังกระดาษใบที่นายสมบัติฯ ถืออยู่ขณะตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงยึดอาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) ดังกล่าวไว้เป็นของกลาง ​​​​​​​สอบถามนายสมบัติฯ ยอมรับว่าอาวุธปืนของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยเมื่อ 3 ปีที่แล้วตนได้รับจำนำอาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) ดังกล่าวไว้ จากนายเบิร์ด(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ที่จังหวัดระนอง ในราคา 1,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ​​​​​​​