วันที่  21 ก.พ.2567  ที่ห้องประชุมนิลปัทม์ ชั้น 23 โรงแรมอโนมา  แกรนด์ กทม.พล.ต.ท.ศักย์ศิรา  เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุธ  ตันกุล รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1, พ.ต.ท.ขวัญพล  เพ็งเดือน สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2  กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 และคณะทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว, อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เข้าสักการะพระพรหม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ และลงพื้นที่ตรวจความพร้อมมาตรการการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว พร้อมกำชับการปฏิบัติหน้าที่โดยรอบบริเวณศูนย์การค้าย่านราชประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว 
พร้อมเข้าร่วมประชุมหารือกับผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ โรงแรมและศูนย์การค้าย่านราชประสงค์, กรมการขนส่งทางบก, สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม., สำนักงานเขตปทุมวัน และ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ เกี่ยวกับการยกระดับการรักษาความปลอดภัยในร่างกาย ชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวโดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการตรวจตราบริเวณพระพรหมราชประสงค์และพื้นที่โดยรอบ รวมถึงการปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้า BTS ในการสอดส่องดูแล หาข้อมูลผู้ต้องสงสัยจนสามารถร่วมกันจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพที่เข้ามากระทำความผิดในบริเวณโดยรอบได้ 
พล.ต.ท.ศักย์ศิรา   กล่าวว่าตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผลักดันการท่องเที่ยว ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและส่งเสริมรูปแบบการท่องเที่ยวคุณภาพสูง ปราบปรามการเอาเปรียบนักท่องเที่ยวรวมทั้งการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว และนโยบาย ของนางสาวสุดาวรรณ  หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงมีข้อสั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยว  ​​​​​​​
กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวปรารถนาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยตลอดเวลาที่เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ทั้งนี้ ขอฝากถึงนักท่องเที่ยวและประชาชน หากพบปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 1155 ตลอด 24 ชั่วโมง และแอพพลิเคชั่น ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว Tourist Police i lert u ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมดูความปลอดภัยให้ทุกท่าน