# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศยืนยันจะไม่มีการลดอัตราดอกเบี้ย โดยยืนยันว่าไม่ได้ดันทุรัง ว่า ได้ยินมาเหมือนกันก็เป็นสิทธิ์ของท่าน

แต่หน้าที่ของนายกฯคือการอธิบายให้ฟังถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ความเป็นอิสระและความที่เราไม่ได้เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง แต่ก็เชื่อว่าตนและผู้ว่าฯ ธปท.มีความสำคัญมีความสำคัญและให้เกียรติซึ่งกันและกัน

# นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตนคิดว่าเรื่องของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ปัญหาการทำงานของรัฐบาล แต่เป็นปัญหาที่สังคมสงสัยว่านายทักษิณ ได้รับสิทธิ 2 มาตรฐานหรือไม่ ซึ่งตนคิดว่าปัญหาของรัฐบาลมีหลายอย่าง การอภิปรายไม่ไว้วางใจเราต้องวิจารณ์ผลงานรัฐบาลและการทำงานของรัฐบาลมากกว่า

# พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางโดยอากาศยานลงจอดที่เรือหลวงอ่างทอง และนั่งเรือลาดตระเวนระยะใกล้ ต.998 เพื่อเดินทางไปยังเรือ Ocean valor ของสหรัฐฯ เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพล ก่อนเริ่มปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย ภายใต้การฝึก Cobra Gold 2024

ทั้งนี้ในวันที่ 6-19 มี.ค. 67 จะเป็นการทำลายอาวุธและอมภัณฑ์ที่เป็นอันตราย ที่เป็นของสหรัฐฯและของไทย โดยสิ่งไหนที่นำขึ้นมาได้ก็จะนำขึ้นมา ซึ่งทางสหรัฐมีเครื่องตัดเหล็กและมีเครนที่สามารถยกของขึ้นมาได้ ดังนั้นจะใช้ดุลพินิจ อะไรที่นำขึ้นมาได้ก็จะนำขึ้นมา และจะนำสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจขึ้นมา เพื่อนำมาสร้างเป็นอนุสรณ์สถานเรือหลวงสุโขทัย ก็จะจบภารกิจครั้งนี้ รวม 19 วัน

# นายชัยธวัช ตุลาธน  สส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผย สาระจากการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรากฎหมายนิรโทษกรรม ว่า วันนี้วาระหลักคือให้พูดถึงเป้าหมายในการนิรโทษกรรม ที่เราวางแผนพิจารณาคืออะไร ทำไปเพื่ออะไร จึงให้คณะกรรมาธิการทุกคนได้นำเสนอข้อเสนอของตัวเอง ว่าการนิรโทษกรรมครั้งนี้จะต่างจากการศึกษาเรื่องความปรองดองเกือบทุกชุด

โดยความเห็นส่วนใหญ่ในที่ประชุม มีเป้าหมายส่วนใหญ่ในการทำนิรโทษกรรมครั้งนี้ คือยุติความขัดแย้งและความคิดเห็นทางการเมือง เพื่อทำให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ด้วยความปรองดอง และอยู่ด้วยกันได้