วันที่ 22 ก.พ.67 ที่สภ.บ้านหัน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม รอง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. , พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก ตร. และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านหัน จ.นครราขสีมา  ในการตรวจเยี่ยม พ.ต.อ.สมชาย คมพยัคฆ์ ผกก.สภ.บ้านหัน พร้อมกำลังพลในสังกัดทุกสายงาน อยู่ปฏิบัติหน้าที่ สอบถามปัญหาทราบว่า มีพนักงานสอบสวนเพียง 2 นาย ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจาก รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวน ลาออกจากราชการ ดังนั้น ผกก.สภ.บ้านหัน จึงได้นำแนวทางการแก้ไขปัญหากำลังพลของพนักงานสอบสวนตามมติ ก.ตร. ประกอบกับ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้มีคำสั่งให้ ผกก./หัวหน้า สภ.ทุกแห่งในพื้นที่ มีคำสั่งให้หัวหน้างานสอบสวนเข้าเวรสอบสวน โดยจัดตารางเวรสอบสวนให้ชัดเจน หากมีเหตุให้พนักงานสอบสวนไม่สามารถหมุนเวียนเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ ให้หัวหน้า สภ.เข้าเวรสอบสวน เพื่อไม่ให้เกิดความบกพร่องเสียหายต่อการปฏิบัติงานด้านการสอบสวน ทางด้าน ผกก.สภ.บ้านหัน จึงได้ออกคำสั่งให้ตนเองเข้าเวรสอบสวน เพื่อแก้ไขปัญหาพนักงานสอบสวนขาดแคลน และเป็นการช่วยเหลืองานพนักงานสอบสวนด้วย 

ซึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวให้กำลังใจและชมเชย ผู้กำกับการ , พนักงานสอบสวน และข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านหัน ทุกนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยหัวใจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ พร้อมกันนี้ ได้มอบเงินให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด พรัอมเหมารถขายก๋วยเตี๋ยวและร่วมรับประทานอย่างเป็นกันเองกับข้าราชการตำรวจเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
    
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ในการแก้ไขปัญหาพนักงานสอบสวนขาดแคลนนั้น ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เตรียมเสริมอัตราพนักงานสอบสวนอีก 900 คน เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตพนักงานสอบสวน ที่ถือเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งปัญหาการขาดแคลนพนักงานสอบสวน การกำหนดตำแหน่งเลื่อนไหลให้พนักงานสอบสวน รวมทั้งเงินประจำตำแหน่งของพนักงานสอบสวน ได้มีข้อสั่งการให้ดำเนินการไปแล้วโดยมอบอำนาจให้ผู้บัญชาการในการเกลี่ยกำลังพลไปช่วยในสถานีตำรวจที่มีปัญหา โดยสั่งการให้รายงานผลการดำเนินการที่เป็นตัวเลขจริง มายังตนเองภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้  นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้พบและหารือกับ พล.ต.อ.วุฒิชัย ศรีรัตนวุฒิ ประธานชมรมพนักงานสอบสวนตำรวจ พร้อมด้วยคณะกรรมการและที่ปรึกษาชมรมฯ อาทิ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง พล.ต.อ.ศักดิ์ดา เตชะเกรียงไกร โดยยืนยันจะร่วมกันแก้ไขปัญหาพนักงานสอบสวนในทุกมิติ   สามารถยกระดับงานสอบสวน พัฒนาคุณภาพชีวิตของพนักงานสอบสวน และเพิ่มประสิทธิภาพในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนต่อไป