เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2567 ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวง (ร.ล.) สุโขทัย โดยการปฏิบัติในครั้งนี้เป็นการดำน้ำแบบถังอากาศ จำนวน 6 เที่ยว ใช้เรือหลวงมันในเป็นฐานในการปฏิบัติการ มีการปฏิบัติที่สำคัญคือการค้นหาผู้สูญหาย บริเวณห้องเรดาร์ 2 การย้ายตำแหน่งผูกทุ่น การเก็บกู้ปืนเล็กยาว เอ็ม 16 การเตรียมการถอดถอนปืนกลขนาด 20 มิลลิเมตร การถ่ายภาพโดยรวมรอบตัวเรือ โดยสามารถดำเนินการได้ตามแผนที่วางไว้

นอกจากนั้นยังได้มีการถอดถอนอุปกรณ์ที่สามารถทำการถอดถอนได้ภายนอกตัวเรือขึ้นมาจากน้ำ การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้อง กำลังพลทุกนายปลอดภัย

ทั้งนี้ กองทัพเรือได้เผยแพร่ภาพล่าสุดของเรือหลวงสุโขทัยที่จมอยู่ในทะเลนานกว่า 1 ปี 2 เดือน รวมถึงการสำรวจภายในห้องผู้บังคับการเรือ และการสำรวจพื้นที่อื่นๆ ภายในเรือเพื่อค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่ปรากฏว่ามีการพบร่างผู้สูญหายในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ชุดปฏิบัติการร่วมมีแผนการปฏิบัติในการค้นหาในวันต่อๆ ไป

การปฏิบัติการในวันที่ 26 ก.พ.ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการปฎิบัติการ จะเป็นการดำน้ำ จำนวน 5 เที่ยว โดยชุดปฏิบัติการจะทำการสำรวจและค้นหาผู้สูญหายในห้องเครื่องจักรใหญ่ ห้องเมสจ่า ห้องเสมียนพลาธิการ รวมถึงช่องทางเดินกลางลำดาดฟ้า 1 ซึ่งความคืบหน้าของผลการปฏิบัติในวันที่ 26 ก.พ.กองทัพเรือจะชี้แจงให้ทราบในโอกาสต่อไป