วันที่ 26 ก.พ. 67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เทพไท - คุยการเมือง ระบุว่า...

เชียร์ เศรษฐา ตรวจงาน ไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

ผมบอกตรงๆ เห็นข่าวคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ทำให้ถูกใจผมมาก และผมก็พูดหลายครั้งแล้วว่า ชอบสไตล์การทำงานของคุณเศรษฐาแบบถึงลูกถึงคน เกาะติดทุกปัญหา เหมือนการเป็นซีอีโอ ของบริษัทภาคเอกชน ถ้าจะมีที่ไม่ถูกใจอยู่บ้างก็น่าจะมีเพียงเรื่องเดียว คือกรณีของคุณทักษิณเท่านั้น ที่คุณเศรษฐาทำเมินเฉย ไม่รู้ไม่ชี้ โบ้ยไปให้กระทรวงยุติธรรมเป็นผู้รับผิดชอบ

ซึ่งตอนนี้ได้รับการพักโทษไปแล้ว ก็ไม่ว่ากัน

ผมไม่ได้มีอะไรกับคุณเศรษฐาเป็นการส่วนตัวเลย ทำดีก็บอกว่าดี ทำไม่ดีก็วิพากษ์วิจารณ์ เพราะตอนนี้ผมเป็นนักการเมืองอิสระ ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด และไม่ได้อยู่ฝ่ายใด ยึดเอาความถูกต้องเป็นหลัก ก่อนหน้านี้คุณเศรษฐาได้ไปที่สนามบินสุวรรณภูมิมาครั้งหนึ่งแล้วก็ถูกใจ และเห็นภาพไปตรวจเยี่ยมแฟลตตำรวจ แฟลตทหารที่เกียกกาย ก็ยิ่งถูกใจมากขึ้น

ผมสนับสนุนวิธีการทำงานของผู้บริหารทุกคน ในลักษณะเช่นนี้ การลงพื้นที่ไปตรวจดูงานไม่จำเป็นต้องบอกล่วงหน้า ซึ่งจะได้เนื้องานมากกว่าการแจ้งข่าวล่วงหน้า เพราะการตรวจงานแบบมีนัดหมายจะไม่เจอสภาพความเป็นจริง จะพบแต่การเตรียมต้อนรับ การสร้างภาพ จัดฉากแบบผักชีโรยหน้ามากกว่า

อยากให้คุณเศรษฐาได้มีโอกาสไปเยี่ยมหน่วยงานอื่นๆ ที่เป็นหน่วยงานเกี่ยวข้องกับการบริการประชาชน โดยไม่จำเป็นต้องบอกล่วงหน้า และการลงพื้นที่แต่ละครั้ง ผมเห็นด้วยกับดำริของคุณเศรษฐา ที่ต้องการกระชับขนาดของคณะผู้ติดตาม ให้กระทัดรัดพอเหมาะพอควร กับการลงพื้นที่ ซึ่งจะไม่เป็นภาระของฝ่ายต้อนรับ และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

วันนี้ขอชื่นชมสไตล์การทำงาน ของคุณเศรษฐา ทวีสินในการปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ด้วยความจริงใจ หากมีข้อบกพร่องอื่นใด จะขอวิพากษ์วิจารณ์ และเสนอแนะ ในโอกาสต่อไป