# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางต่อด้วยรถยนต์โตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ สีขาว ทะเบียน 4 กษ 3081 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถกันกระสุน โดยตลอดเส้นทางมีการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด และช่วงที่บินมาจาก จ.สงขลาได้มีเฮลิคอปเตอร์บินประกบเพื่อรักษาความปลอดภัย และตลอดเส้นทางในการใช้รถยนต์จะมีรถตัดสัญญาณ รถรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ยืนประจำจุดตลอดเส้นทางที่นายกฯ ปฏิบัติภารกิจ

เมื่อมาถึงนายกฯ เข้าสักการะศาลหลักเมืองปัตตานี ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายสุริยะ จึงรุ่งเรือง รมว.คมนาคม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ร่วมคณะด้วย ทั้งนี้ นายกฯ และครม.ที่ร่วมคณะ สวมเสื้อผ้าปาเต๊ะ​ สีเขียว ลายชบาปัตตานี​ ซึ่งเป็นลายผ้าพระราชทาน​สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในการลงพื้นที่ 

# นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน  เปิดเผยว่า จากการหารือของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ได้พิจารณาไทม์ไลน์ของสภาผู้แทนราษฎร และการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติของวุฒิสภาที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้ ขณะเดียวกันก็จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงยประมาณ พ.ศ.2567 วาระ 2 - 3 ทำให้อาจจะยังไม่มีการอภิปรายซักฟอกของฝ่ายค้านในสมัยประชุมนี้ 

# ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงเกษตรฯจะมีการปรับหรือไม่ ว่า ไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี 

# นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา   กล่าวถึงกรณีที่ขณะนี้มีข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่าหลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทย ทำให้ประเทศเหมือนมีนายกฯ 2-3 คน ว่า ไม่ว่าจะมีวาทกรรมนายกฯกี่คนก็แล้วแต่ แต่เวลาที่ที่ตนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็เห็นมีอยู่ท่านเดียว คือนายเศรษฐา ทวีสิน