เวลา 10.00 น. วันที่ 29 ก.พ.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. พหลโยธิน จตุจักร กทม. นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือทนายแก้ว  รับมอบอำนาจจาก น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา เป็นนักจัดรายการวิทยุ พิธีกร ดีเจ  ชื่อดัง เข้าพบ พ.ต.ท.ปราโมทย์ จันทร รอง ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แจ้งความกรณี ถูกเพจเฟซบุ๊กชื่อรายหนึ่งได้แอบอ้างตัดต่อคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียล ไปเผยแพร่โฆษณาสินค้าอาหารเสริมทางเพศ ว่า น้าเน็ก ใช้ผลิตภัณฑ์ หรือสินค้าของเพจดังกล่าว และได้มีการนำรูปภาพของน้าเน็กที่กำลังพูดคุยกับ แจ๊ส ชวนชื่น และภรรยา ไปประกอบข้อความในโพสต์ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยโพสต์ว่า 

“น้าเน็ต ถึงกับต้องเอามาฝากพี่แจ๊ส วาสนาผู้ใดหนอ แม่ถึงกับอดกลั่นไม่ไหวจริงๆ อยากรู้ต้องลอง ส่งฟรีมีปลายทางไม่บวกเพิ่ม ทุกออเดอร์ กล่องเล็กมี 490.- สั่ง 2 กล่องแถม 1 กล่อง 980.- เซ็ตทดลอง 3 ซอง 250.- เจลลี่หวานทานง่าย“
ความเป็นจริงน้าเน็กไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเพจหรือสินค้านี้แต่อย่างใดเลย  ส่งผลให้ประชาชนทั่วไปที่เข้ามาพบเห็นหลงเชื่อเกิดความเข้าใจผิดว่า น้าเน็กใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว    ซึ่งเป็นการหลอกลวงประชาชน ทำให้น้าเน็กได้รับความเสียหาย อันเป็นพฤติกรรมการกระทำความผิดโดยการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ  ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์พ.ศ. 2550 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343 ฐานฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 14(1) ฐานนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ