#  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณี นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ขอให้นายกฯ กำชับรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ถามในสภาฯ หลังฝ่ายค้านวิจารณ์หนักไม่มาตอบกระทู้ ว่า ตนจะไปย้ำให้ เพราะวันนี้มีกระทู้ถามมาหลายเรื่อง แต่มีรัฐมนตรีมาตอบน้อย ซึ่งจะเน้นย้ำในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไปให้ ตนเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนทราบความรับผิดชอบของตัวเองอยู่แล้ว แต่อาจติดเรื่องด่วนหรือเรื่องในพื้นที่

นอกจากนี้นายกฯ ยังตอบคำถามสื่อเรื่องการปรับครม.ว่า วันนี้ยังไม่มีความคิดปรับครม.กรณีที่มีข่าวลือพาดพิงพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมว.ทรัพย์ฯ และนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ก็ตาม

# นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง  ได้ส่งข้อความแจ้งถึงผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (ผอ.กกต.จว.) ให้เตรียมรับมือผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ เนื่องจากสว.ชุดปัจจุบันจะหมดวาระลงในวันที่ 11 พ.ค.นี้ ทั้งนี้ สว.ชุดใหม่ จำนวน 200 คน จะเป็น สว.ตามบทหลักภายใต้รัฐธรรมนูญปี 2560

# นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านอาจจะไม่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แล้วถูกมองว่าฝ่ายค้านแผ่วลง ยืนยันว่า ที่ผ่านมาฝ่ายค้านคุยกันว่าให้แต่ละพรรคไปเตรียมข้อมูลอภิปรายตรวจสอบรัฐบาลอยู่แล้ว เพียงแต่ที่ผ่านมา ไม่ได้มีข้อสรุปอย่างเป็นทางการว่าจะยื่นหรือไม่ เมื่อไหร่

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ได้หารือกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้วบางท่านถึงความพร้อมในการยื่นอภิปราย ซึ่งมีแนวโน้มว่าพร้อม ตอนนี้ต้องรอแกนนำหารือกันในวันนี้ คงจะมีการคุยกันอย่างไม่เป็นทางการ ก่อนจะมีการประชุมฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการสัปดาห์หน้า เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน

# พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมการรักษาความปลอดภัยและการจราจรพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะเลื่อนตอบกระทู้ถามของ สส.พรรคก้าวไกล แต่ติดภารกิจด่วนจริงๆ