ตัวแทนสภาเด็กฯ เข้าพบขอคำปรึกษา สส.รวมไทยสร้างชาติ “เอกนัฏ-จุติ-ดวงฤทธิ์” ยินดีสนับสนุนให้งานของเด็กและเยาวชนให้บรรลุเป้าหมาย ประธานสภาเด็กฯ ดีใจได้รับข้อเสนอให้เลือกตัวแทนเข้ามาทำงานเป็นกรรมาธิการ และอนุกรรมาธิการในสภาฯ

           ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 ตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย กว่า 20 คนได้เข้าพบสส.รวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรค นายจุติ ไกรฤกษ์ สส.บัญชีรายชื่อ และรศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค เพื่อร่วมพูดคุยและรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะจากตัวแทนสภาเด็กฯ ที่มาขอให้พรรคช่วยสนับสนุนการทำงานให้ประสบผลสำเร็จ

           นายเอกนัฏ กล่าวว่า การที่สภาเด็กฯเข้าพบผู้แทนของพรรครวมไทยสร้างชาติในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี อย่ากลัวฝ่ายการเมือง เพราะฝ่ายการเมืองไม่ได้น่ากลัว กฎหมายสภาเด็กฯ ก็ออกจากฝ่ายการเมือง ตนเชื่อว่า สส.ทุกคนยินดีให้การสนับสนุน เพื่อให้การทำงานของสภาฯเด็กบรรลุจุดประสงค์ ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติสิ่งไหนที่ช่วยเหลือได้ยินดีสานต่อไม่ใช่คุยแล้วจบแค่วันนี้ แต่จะต้องพูดคุยติดตามงานกันตลอด

           รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมในเรื่องของการทำความรู้จักกัน คบกัน ในแต่ละเครือข่ายของแต่ละฝ่าย โดยแนะนำให้ทำจากเรื่องเล็กๆ ก่อน คิดจากเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริง ก็จะสำเร็จได้รวดเร็ว

           ด้าน น.ส.นดา บินร่อหีม ประธานสภาเด็กฯ เปิดเผยภายหลังร่วมหารือว่า สส.รวมไทยสร้างชาติได้รับข้อเสนอของสภาเด็กฯเป็นอย่างดี โดยนายเอกนัฏ ได้เสนอให้สภาเด็กฯ คัดเลือกตัวแทนเพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในคณะกรรมาธิการ หรืออนุกรรมาธิการของสภาฯ ถือเป็นข้อเสนอที่ดีมากเป็นมิติใหม่ในการทำงาน หลังจากนี้ทางสภาเด็กฯ จะกลับไปคิดโครงการเพื่อมาขับเคลื่อนงานร่วมกับทางพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป

          สำหรับสิ่งที่สภาเด็กฯ นำเสนอคือ ประเด็นการมีส่วนร่วมของเยาวชน ประเด็นสิ่งแวดล้อม ประเด็นเศรษฐกิจ ประเด็นความรุนแรง และประเด็นสุขภาพ ทางพรรคก็ตอบรับที่จะนำใบขับเคลื่อน แต่ในส่วนที่ขับเคลื่อนได้เลยคือ ประเด็นด้านเศรษฐกิจการมีงานทำ และประเด็นสิ่งแวดล้อม ซึ่งภาพรวมพอใจมากที่ได้พูดคุยกันในวันนี้ เพราะทางพรรครวมไทยสร้างชาติรับปากจะสนับสนุนการทำงานของสภาเด็กฯอย่างเต็มที่