วันที่ 1 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ส.ต.อ.วิศรุต จรูญพันธ์เกษม ผบ.หมู่ กก.2 บก.ทท.1 บช.ทท. และ ส.ต.ท.วัชรวี เมธา  ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 1 กก.คฝ.2 บก.อคฝ. บชน. เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่ในระหว่างการพักเวร กำลังเดินทางกลับที่พัก ระหว่างทางผ่านมาถุงบริเวณคอนโดเลต 624 ซอยรัชดา 36 ถ.รัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม.ได้ยินเสียงผู้หญิงส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงลงเข้าไปให้การช่วยในที่เกิดเหตุพบ น.ส.ศิริลักษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย ซึ่งถูกนายอนุพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) ทำร้ายร่างกาย อยู่ภายในบริเวณคอนโดที่เกิดเหตุ และพบปืนแบบไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด จำนวน 1 กระบอก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 เวลาประมาณ 03.40 น.

ส.ต.อ.วิศรุต กล่าวว่าตน และ ส.ต.ท.วัชรวี  ซึ่งเดินทางมาด้วยกันนั้น จึงได้รีบเข้าทำการช่วยเหลือผู้เสียหายในทันที โดยผู้ก่อเหตุนั้น ได้มีการต่อสู้ขัดขืน ทำร้ายร่างกาย ส.ต.อ.วิศรุต และ ตน ด้วยการชกต่อย และพยายามวิ่งหลบหนีโดยใช้อาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ยิงใส่ตนทั้ง 2 นาย จำนวน 1 กระสุนนั้นพลาดเป้าไม่ถูกผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ตนจึงเร่งติดตามจับคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน  สน.พหลโยธิน เพื่อนำไปดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ 

จากเหตุการณ์เข้าระงับเหตุดังกล่าวนั้น ส.ต.อ.วิศรุต ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณจมูก และตามบริเวณใบหน้ามีรอยฟกช้ำ และมีเลือดไหลออกจากบาดแผลที่ศรีษะ โดย ส.ต.อ.วิศรุต ได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาของตนให้ทราบโดยทันทีหลังจากที่ได้เข้าระงับเหตุดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว โดยผู้บังคับบัญชาได้แจ้งให้ ส.ต.อ.วิศรุต รีบเดินทางไปพบแพทย์ และให้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป